xs
xsm
sm
md
lg

หวั่น “เจ้าฟีม” คิดถึงบ้านฮอนด้าส่งพี่เลี้ยงประกบติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online







ฟีม โฮมซิค?
“เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย เตรียมลงสนามชิงชัยศึกทางเรียบโลก รุ่น 250 ซีซี สนามที่ 4 ณ แดนมังกร ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ด้าน นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร เอ.พี.ฮอนด้า เผยเตรียมส่งพี่เลี้ยงชาวไทยไปอยู่ต่างแดนเป็นเพื่อน กันหนุ่มฟีมเป็นโรคคิดถึงบ้าน

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร เอ.พี.ฮอนด้า เปิดเผยถึงความพร้อมของ “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักขับมอเตอร์ไซค์ไทยหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก ในรุ่น 250 ซี.ซี. สังกัด ไทย ฮอนด้า พีทีทีแซก ก่อนสู้ศึก สนามที่ 4 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ว่า “ความพร้อมของฟีมในเวลานี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี โดยมีทางทีมงานสตอป แอนด์ โก ช่วยดูแลในส่วนของรถดับเบิ้ลยูจีพี 250”

บิ๊กบอสค่ายปีกนกเสริมอีกว่า “ในส่วนของเทคนิคการขับขี่ แม้ทางฮอนด้า ของญี่ปุ่น จะเลิกพัฒนาการแข่งขันรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะไปแล้วก็ตาม แต่เขาก็ส่งทีมงานมาช่วยเทรนอย่างใกล้ชิด เพราะทางญี่ปุ่นเองเห็นว่า ฟีม มีอนาคต และเราค่อนข้างมั่นใจว่า ฟีม จะทำได้ดีอีกครั้ง ที่เซี่ยงไฮ้ เพราะ เป็นสนามทางตรงยาว ซึ่ง ฟีม ชื่นชอบเป็นพิเศษ และปีที่ผ่านมา ก็มีแต้มติดมือด้วย”

“เมื่อเทียบสถานการณ์ในช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว ถือว่า ฟีม พัฒนาขึ้นมามาก โดยเฉพาะในเรื่องของเทคนิคการขับขี่ ซึ่งทาง เอ.พี. ฮอนด้า พยายามปล่อยให้ ฟีม ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในการเดินทางไปแข่งขันในแต่ละสนาม แบบที่นักขับมืออาชีพทุกคนทำ แต่คงจะเปลี่ยนทันทีไม่ได้ เราก็เห็นใจฟีม เพราะในช่วงที่ว่างจากการแข่งขัน เวลาอยู่คนเดียวก็คิดถึงบ้าน ทำให้อยากกลับเมืองไทยบ่อยๆ แต่ปัญหา คือ พอกลับมาเมืองไทยก็มีคิวต่างๆเข้ามามากมาย ทำให้สมาธิวอกแวกไปบ้าง ซึ่งเราไม่ว่ากัน เพราะ มั่นใจว่าแม้ ฟีม จะอายุแค่ 20 ปี แต่มีระเบียบวินัยส่วนตัวมากพอที่จะดูแลตัวเองได้”

“แต่เพื่อความสบายใจของ ฟีม เราจึงต้องส่งนายวีรวิทย์ กิตติมหาชัย ผจก.แผนกกีฬายานยนต์ของฮอนด้า รวมถึง “น้าบาน” สุทธิสาร แววสมณะ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกกีฬายานยนต์ ไปเป็นพี่เลี้ยงให้ฟีมอีกครั้งในช่วงที่เข้าแข่งขันสนามที่ยุโรปยาวหลายเดือน รวมถึง อเมริกา ด้วย ก่อนที่ในฤดูกาลหน้าจะปล่อยให้ ฟีม โลดแล่นในวงการโมโตจีพีด้วยตัวเอง” นายอารักษ์ ทิ้งท้าย

ขณะที่ความมั่นใจล่าสุดก่อนศึกไชนีสกรังด์ปรีซ์วันอาทิตย์นี้ ลูกชายของ คริสมาส วิไลยโรจน์ เปิดเผยอย่างมั่นใจว่าจะทำผลงานที่สนามเซียงไฮ้ได้ดีกว่าปีที่แล้วแน่นอน หลังจาฤดูกาล 2007 ฟีม เก็บมาได้ 4 คะแนนจากการจบในลำดับ 12

สำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 รอบแข่งขันจริง จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ที่เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิต ประเทศจีน โดยโมเดิร์นไนน์ ทีวี ถ่ายทอดบันทึกการแข่งขันทางให้ชม เวลา 00.05 เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น