xs
xsm
sm
md
lg

พี่เลี้ยงรับ “ฟีม” ไม่ดีพอติด 1 ใน 8 ทางเรียบโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้าบาน” สุทธิสาร แววสมณะ พี่เลี้ยง และช่างประจำตัวของ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดชาวไทย ยอมรับในศึกชิงจ้าวทางเรียบโลก ในรุ่น 250 ซีซี. ฤดูกาลนี้ เจ้าฟีม ไม่น่าจะติดอันดับ 1 ใน 8 ของโลกได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ ชี้เพราะมีคู่แข่งฝีมือดีขวางทางอยู่เพียบ รวมทั้งยังปรับเข้ากับรถมอเตอร์ไซด์คันใหม่ไม่ลงตัว

ได้ฤกษ์กลับมาชิงจ้าวความเร็วกันอีกครั้งกับศึกมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก ประเดิมสนามแรกวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคมนี้ ที่ประเทศกาตาร์ โดยใน รุ่น 250 ซีซี. ยังมี “หนุ่มฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดดาวรุ่งขวัญใจชาวไทยลงชิงชัยเช่นเดิม

สำหรับความพร้อมของนักบิดไทยในสนามแรกหลังจากผ่านการฝึกซ้อมที่สนามโลไซอัล เมื่อวันที่ 1-3 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ทาง “น้าบาน” สุทธิสาร แววสมณะ พี่เลี้ยง และช่างประจำตัวของ หนุ่มฟีม เปิดเผยว่า “บอกตากตรงว่าตอนนี้ยังไม่เข้าที่เท่าทางเท่าไหร่ เนื่องจากสนามนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะแข่งขันในเวลากลางคืน ทำให้ฟีมไม่คุ้นเคยเวลาที่ทำได้ก็ไม่ค่อยดีนัก”

น้าบาน ซึ่งเป็นช่างประจำตระกูลวิไลโรจน์ มาตั้งแต่สมัย คริสมัส พ่อของหนุ่มฟีม กล่าวต่อว่า “ในส่วนของสภาพร่างกายถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี หลังจากไปฝึกซ้อมฟิตร่างกายที่ประเทศสเปนนานร่วมเดือน รวมไปถึงการออกสตาร์ทก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับเจ้าฟีมแล้ว”

อย่างไรก็ตาม พี่เลี้ยงหนุ่มฟีมยอมรับว่า แม้จะได้รถแข่งคันใหม่ตัวโรงงานแท้ๆ จาก HRC (Honda Racing Corporation) ฮอนด้า RS250RW แต่นักบิดชาวไทยยังไม่น่าจะติดอันดับ 1 ใน 8 ของโลกได้ตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

“ตอนนี้ฟีมยังปรับเข้ากับรถได้ไม่ลงตัว เพราะรถคันใหม่ยิ่งแรงก็ยิ่งสะบัด โดยเฉพาะนักแข่งที่มีประสบการณ์เพียงปีเดียวแล้วเจอรถแรงๆแบบนี้ยากที่จะควบคุมรถได้อยู่ นอกจากนี้ฟีมยังมีคู่แข่งเก่งๆมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้โอกาสที่จะติด 1 ใน 8 ของโลกตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้คงเป็นไปได้ยาก อย่างดีที่สุดฟีมน่าจะจบในอันดับที่ 12”

ทั้งนี้ การแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก สนามแรก ที่ประเทศกาตาร์ รุ่น 250 ซีซี. ในคืนวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม นี้ ทาง โมเดิร์นไนน์ทีวี ถ่ายทอดสดให้ชมถึงบ้าน ตั้งแต่เวลา 01.00 น. เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น