xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม"บินซ้อมบิดแดนกระทิงก่อนลุยเวิลด์จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเหินฟ้าสู่แดนกระทิงดุเพื่อชุบตัวฟิตร่างกายและฝึกซ้อมก่อนสู้ศึกเวิล์ดจีพีเป็นปีที่ 2 พร้อมประกาศเขย่าโพเดี่ยม 2 ล้อทางเรียบโลกด้วยติด 1 ใน 8 คะแนนสะสมโลกเมื่อจบฤดูกาล 2008

หลังจากที่ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดดาวรุ่งของไทยวัย 19 ปีสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับที่ 17 คะแนนสะสมโลกศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์จีพี ด้วยการมี 30 แต้มกับการลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรกในปี 2007 ก่อนจะเดินทางกลับเมืองไทยตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 ที่ผ่านมา รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทย ฮอนด้า พีทีที แซ็ก ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกที่ได้รับการผลักดันจากบริษัท เอ พี ฮอนด้า จำกัด ให้เข้าร่วมศึกเวิล์ดจีพีเป็นปีที่ 2 ก็ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน แอล เอช 773 ไปยังประเทศสเปนอีกครั้งเพื่อทำการฝึกซ้อมเตรียมลงแข่งขันในฤดูกาล 2008 ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นโดยมี นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหารบริษัท เอ พี ฮอนด้า จำกัดในฐานะต้นสังกัด พร้อมทั้งครอบครัววิไลโรจน์

ก่อนออกเดินทาง "เจ้าฟีม" ซึ่งปีนี้จะลงชิงชัยด้วยรถหมายเลข 14 หลังจากที่ปีที่ผ่านมาใช้หมายเลข 8 กล่าวว่าหลังจากที่เดินทางไปถึงเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนซึ่งเป็นที่พักของทีมแข่งสต็อป แอนด์ โก หรือแซ็ก แล้ว ในช่วงแรกโปรแกรมฝึกซ้อมก็คงจะเป็นการเตรียมร่างกายด้วยการเข้าฟิตเนส หลังจากในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551 จะลงฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการกับรถแข่งคันใหม่ที่จะส่งไปจากญี่ปุ่นที่สนามเฆเรส เซอร์กิต ประเทศสเปนต่อไป

โดย"ฟีม"ได้กล่าวก่อนบินไปที่สเปนว่า"ก็ต้องบอกว่ามั่นใจมากกับการแข่งขันในปีที่สอง เพราะว่าอย่างน้อยเราก็มีประสบการณ์ในเรื่องของสนามมาแล้ว ประกอบกับปีนี้จะได้รถฮอนด้าคู่ใจคันใหม่ที่แรง และสมบูรณ์แบบขึ้นกว่าเดิม โดยปีนี้ผมตั้งเป้าว่าจะต้องติดอันดับ 1 ใน 8 เมื่อจบฤดูกาลในได้ และก็ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย "

สำหรับโปรแกรมของ "เจ้าฟีม" เดินทางไปสเปนครั้งนี้ก็เพื่อที่จะซ้อมรถคันใหม่ที่ได้รับมาจากเอชอาร์ซี ซึ่งเป็นรถสูตรที่แข่งกว่าคนเดิม ทำให้ต้องมีเวลาซ้อมทำความคุ้นเคยกับรถคันใหม่ให้มาก ซึ่งนอกจากการไปเก็บตัวฝึกซ้อม ภายใต้การควบคุมของทีม สต๊อป แอนด์ โก แล้ว ยังต้องกลับไปเซ็นสัญญากับสปอนด์เซอร์รายย่อยที่จะเข้ามาสนับสนุนนักบิด 1 เดียวของไทย ทั้งหมวก,ชุดแข่ง,ถุงมือ,รองเท้าแข่งเป็นต้น

หลังจาก"หนุ่มฟีม"ไปซ้อมและเซ็นสัญญาแล้ว ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ก็จะเดินทางไปประเทศกาตาร์ซึ่งเป็นสนามแรกของฤดูกาลนี้ เพื่อไปเตรียมตัวลงซ้อมสนามจริงในวันที่ 1-2-3 มีนาคม ก่อนที่จะลงแข่งสนามแรกในวันที่ 8-9 มีนาคม เมื่อเสร็จจากกาตาร์แล้วก็จะเดินทางกลับสเปนในวันที่ 10 มีนาคม เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อมลงแข่งขันสนามที่ 2 ที่สนามเฮเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 29-30 มีนาคม จากนั้นก็พักซ้อมและเตรียมตัวลงแข่งขันสนามที่ 3 ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 12-13 เมษายน เมื่อแข่งเสร็จ 3 สนามแล้วถึงจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 เมษายน 2551
กำลังโหลดความคิดเห็น