xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี่"ฟุ้งดวลโมโตจีพีกลางคืนไร้ปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดจากทีมยามาฮ่า สุดมั่นใจหลังได้ทดสอบรถในเวลากลางคืนที่สนามโลไซอัล ในกาตาร์ ชี้ความรู้สึกไม่ต่างจากการขับขี่ในเวลากลางวัน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาลนี้ จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โมโตจีพีที่แข่งขันในเวลากลางคืน ล่าสุดผู้จัดได้เปิดโอกาสให้นักขับแต่ละคนนำรถลงทดสอบ ซึ่ง"เดอะด็อกเตอร์"แชมป์โลก 7 สมัย ออกลูกมั่นใจกับความปลอดภัยในการแข่งขันครั้งนี้

"มันเป็นความรู้สึกที่แปลกไปอีกแบบ แต่ผมก็พอใจกับการทดสอบในวันนี้ ผมคิดว่าเจ้าภาพทำงานได้ดีมากในเรื่องแสงสว่าง คุณสามารถขับขี่ได้ปกติราวกับว่าเป็นเวลากลางวัน เรื่องการมองเห็นผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเราแน่นอน"ยอดนักบิดชาวอิตาลีเผย

นอกจากนี้นักซิ่งจากทีมยามาฮ่ายังเผยต่อว่าตัวเองชักจะติดใจการดวลคันร่งใต้แสงสปอร์ตไลท์ซะแล้ว
"จริงๆแล้วมันไม่ได้ยากขึ้นกว่าการแข่งขันในเวลากลางคืนเลย บางทีมันอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำไป หากอุณหภูมิตอนแข่งสูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่เพราะตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันหนาวไปด้วยซ้ำ" อดีตแชมป์โลกจากทีมฮอนด้าทิ้งท้าย

สำหรับกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ถือเป็นสนามแรกของศึกโมโตจีพีฤดูกาลนี้ จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ ซึ่งนอกจากการดวลกันในรุ่นใหญ่แล้ว แฟนกีฬาชาวไทยยังต้องเอาใจช่วย รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ลงแข่งในรุ่น 250 ซีซี เป็นปีที่สองติดต่อกันอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น