xs
xsm
sm
md
lg

โมโตจีพี 2008 "สโตเนอร์"ลั่นไม่หวั่นรอสซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดประกาศลั่นไม่กลัววาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 7 สมัย จากทีมยามาฮ่า ในศึกโมโตจีพีฤดูกาลใหม่ ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9 มีนาคมนี้

แชมป์โลกดาวรุ่งวัยชาวออสเตรเลียจากทีมดูคาติ ที่เพิ่งจะได้รับรางวัล นักกีฬายอดเยี่ยมประจำแดนจิงโจ้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เปิดเผยว่า คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของเขาในปีนี้จะเป็นดานี่ เปโดรซ่า นักบิดชาวสเปนจากทีมฮอนด้า

"ปีที่แล้วเเลนติโน่ รอสซี่ไม่จบแม้อันดับที่สอง เขาหลุดไปเป็นอันดับสาม ดังนั้นผมคงต้องระแวดระวังเปโดรซ่ามากกว่า แต่เหนืออื่นใดมันจะเป็นการขับเคี่ยวกันที่สนุกสูสีอย่างแน่นอน" นักบิดแชมป์โลกวัย 22 ปี เผยผ่านกัตเซตต้า เดลโล่สปอร์ต

ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีที่รอสซี่ ทำอันดับในตารางแชมเปี้ยนชิป ต่ำกว่าอันดับที่ 2 ซึ่ง"เดอะด็อกเตอร์"เผยว่ายางมีส่วนสำคัญที่ให้ผลงานปีที่แล้วตกต่ำ จนเป็นเหตุให้ปีนี้เตรียมเปลี่ยนยางจากมิชลินมาใช้บริดสโตนแทน

สำหรับศึกโมโตจีพีฤดูกาล 2008 สนามแรกจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาต้าร์ ในศึกกาต้าร์กรังด์ปรีซ์ วันที่ 9 มีนาคมนี้ โดยจะเป็นครั้งแรกของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่จัดแข่งในเวลากลางคืน
กำลังโหลดความคิดเห็น