xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี่"พร้อมทวงแชมป์โมโตจีพี หลังยามาฮ่าเปิดตัวรถใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะด็อกเตอร์กับรถคันใหม่เบอร์เดิม
วาเลนติโน รอสซี่ ยอดนัดบิดชาวอิตาลี ประกาศลั่นพร้อมนำยามาฮ่ากลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในศึกโมโตจีพีอีกครั้ง หลังเสียแชมป์โลกให้กับเคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมดูคาติเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

นักซิ่งดีกรีแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี 4 สมัย ต้องเสียฟอร์มเล็กน้อยในปีที่ผ่านมา เมื่อจบฤดูกาลในอันดับที่ 3 ต่อจาก เคซีย์ สโตเนอร์ ดาวรุ่งออสซี่และดานี เปรโดซา นักบิดสแปนิช ซึ่งถือเป็นการจบฤดูกาลต่ำกว่าอันดับ 2 ครั้งแรกของรอสซี่นับจากปี 1996

ล่าสุด"เดอะด็อกเตอร์"ประกาศเป้าหมายในงานเปิดตัว new M1 จักรยานยนต์ตัวใหม่จากยามาฮ่าที่จะใช้สู้ศึกโมโตจีพีฤดูกาลนี้ ว่า พร้อมจะนำต้นสังกัดกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

"นี่คือปีที่สำคัญของพวกเราที่จะกลับมาทวงบังลังก์อีกครั้ง ผมคิดว่าเรามีศักยภาพพอที่จะกลับมาคว้าแชมป์ได้ เราต้องเรียนรู้ความผิดพลาดทั้งหมดจากฤดูกาลที่ผ่านมา ความฝันของผมคืออยู่กับยามาฮ่าไปจนสิ้นสุดอาชีพนักขับ ซึ่งถ้าทีมมีรถที่ดีพอเราก็สามารถไปถึงจุดนั้นร่วมกันได้" นักบิดวัย 28 ปีกล่าวอย่างมุ่งมั่น

สำหรับเพื่อนร่วมทีมทีมเฟียต-ยามาฮ่าของรอสซี่ในปีนี้ จะได้ ฮอร์เก ลอเรนโซ่ นักบิดดีกรีแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี มาเป็นคู่หูคนใหม่ โดยโมโตจีพีฤดูกาล 2008 สนามแรก จะเปิดฉากขึ้นในปีวันที่ 9 มีนาคมนี้ ที่ประเทศการ์ตา ในศึกการ์ตาร์ กรังด์ปรีซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น