xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม"ออกสตาร์ทที่ 16 เวิลด์จีพีสนาม 5 ที่เลอ มังส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีมออกตัวที่ 16 มีลุ้นท็อปเทน
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวจากประเทศไทยจะได้ออกตัวจากกริดที่ 16 ในรุ่น 250 ซีซี ในศึกเฟรนซ์ กรังด์ปรีซ์ ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่ ดานี่ เปโดรซ่า นักบิดสเปนคว้าโพลโพซิชันได้สำเร็จในรุ่นโมโตจีพี

การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ประจำฤดูกาล 2008 แข่งขันกันที่ เลอ มังส์ ในประเทศฝั่งเศส โดนช่วงบ่ายวันเสาร์เป็นการควอลิฟายเพื่อหาอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายวันอาทิตย์

ผลปรากฎว่า "เจ้าลิงน้อย" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยจากทีม ไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค โชว์ฟอร์มได้ดีในการควอลิฟายทั้ง 2 รอบ โดยรั้งในอันดับ 14 ทั้ง 2 ครั้ง แต่ทว่าหลังจากรวมเวลาที่ดีที่สุดแล้วเจ้าฟีม จะออกสตาร์ทในลำดับที่ 16 ด้วยเวลา 1นาที 39.924 วินาที ตามหลัง อเล็กซ์ เดอบอง เจ้าของตำแหน่งโพลในรุ่นนี้อยู่ 1.446 วินาที

ขณะที่ในรุ่นโมโตจีพี ปรากฎว่า ดานี่ เปโดรซ่า ดาวรุ่งชาวสเปนจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า ทำเวลาเข้ามาดีที่สุดที่ 1นาที 32.647 วินาที ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก โดยมี โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ จากทีมเทคทรี-ยามาฮ่า และ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมโลกจากดูคาติ ออกตัวในกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ขณะที่คู่หูจากทีมเฟียต-ยามาฮ่า อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ และ ฮอร์เก ลอเรนโซ่ ทำเวลาเข้ามาในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 5 ของปี รอบแข่งขันจริงจะมีขึ้น ณ เลอ มังส์ เซอร์กิต ในประเทศฝั่งเศส ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น