xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" เปลี่ยนเบอร์รถ พร้อมขอเทียบชั้น "เดอะด็อกเตอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ เตรียมโบกมือลาเบอร์ 48
ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดกระดูกเหล็กชาวสเปนจากทีมยามาฮ่า เตรียมเปลี่ยนหมายเลขรถที่จะใช้ทำศึกโมโตฤดูกาลหน้า หลังประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้งกับเบอร์ 48 พร้อมตั้งเป้าเอาชนะเพื่อนร่วมทีมอย่างวาเลนติโน รอสซี ให้จงได้

ยอดนักบิดสแปนิชวัย 21 ปี ที่ได้รับรางวัลรุกกีออฟเดอะเยียร์ ประจำการแข่งขันจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2008 นอกจากจะได้ใช้รถรถยามาฮ่าคันใหม่รุ่น M1 ในปี 2009 แล้ว เจ้าตัวยังเตรียมเปลี่ยนหมายเลขรถ โดยให้แฟนๆชาวสเปนเป็นผู้โหวต

โดย ดานี อมาตริเอน ผู้จัดการส่วนตัวของลอเรนโซเผยผ่านมาร์กาสื่อดังแดนกระทิงว่า "ตอนนี้เรายังอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่า ฮอร์เกจะใช้เบอร์ 23 หรือ 99 แทนที่หมายเลข 48 ในปีที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆของเขาจะมีส่วนสำคัญกับเบอร์ใหม่นี้ด้วย"

ขณะเดียวกัน ลอเรนโซ ยังได้กล่าวในงานเซ็นสัญญาฉบับใหม่ของยามาฮ่ากับสปอนเซอร์หลักอย่างเฟียตออกไปอีก 2 ปีที่เมืองมิลานว่า ตนเองมีดีที่จะเอาชนะเพื่อนร่วมทีมที่มีดีกรีแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง "เดอะด็อกเตอร์" ได้แน่นอน

"วาเลนติโนคือนักบิดมหัศจรรย์ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะเอาชนะเขา เหมือนอย่างที่นิกกี เฮย์เดน และ เคซีย์ สโตเนอร์ ทำได้มาแล้วในช่วง 3 ปีหลัง ซึ่งนี่คืองานหนักที่ผมต้องทำให้ได้ในปีหน้า" อดีตแชมป์จีพี 250 ปี 2006 และ 2007 เผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น