xs
xsm
sm
md
lg

ยลโฉม "F60" รถเอฟวันคันใหม่จากเฟอร์รารี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา และ คิมี ร่วมเปิดตัวรถใหม่
"ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ทีมแข่งยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยโฉมรถแข่งคันใหม่ที่จะใช้สู้ศึกฤดูกาล 2009 เป็นทีมแรก โดยจัดการเปิดตัวรถ "F60" ให้แฟนๆได้เห็นเป็นครั้งแรก ที่สังเวียนมูเจลโล ในประเทศอิตาลี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ทีมแข่งดังจากอิตาลีสร้างความฮือฮาด้วยการแหวกประเพณีการใช้ชื่อรถแข่งเอฟวัน ด้วยการเผยโฉม "F60" สำหรับฟอร์มูลาวัน 2009 แทนที่จะใช้ชื่อ F2009 ตามที่เคยตั้งชื่อตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา

โดยรถแข่งคันใหม่นี้ ปรับโฉมไปจาก F2008 ที่นำทีมคว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิตในฤดูกาลที่ผ่านมาไปพอสมควร ไล่ตั้งแต่ฐานของปีกหน้าที่กว้างและสูงกว่าเดิม รวมถึงปีกหลังที่มีการปรับให้แคบลงเพื่อรับกับกฎใหม่ด้านแอโรไดนามิกของปี 2009

นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนมาใช้ยางสลิค(ยางไร้ดอก) สำหรับทางแห้ง เป็นครั้งแรกในรอบ 10 หลังจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ประกาศให้รถแข่งทุกคันกลับมาใช้ยางสลิคภายใต้ผู้ผลิตบริดจ์สโตนอีกครั้ง

หลังจากการเปิดตัวรถคันใหม่ ทีมงานม้าลำพอง ได้เปิดโอกาสให้เฟลิเป มาสซา รองแชมป์โลกปี 2008 เป็นนักขับคนแรกที่ได้ขับรถ "F60" คันดังกล่าว ที่มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลีอีกด้วย โดยโตโยต้า จะเป็นทีมที่ 2 ที่เปิดตัวรถใหม่ในวันที่ 15 มกราคมนี้
F60 จากเฟอร์รารี
มุมมองจากด้านหน้า ดูแปลกตาไม่น้อย
ผู้บริหารม้าลำพอง ร่วมชื่นชมรถคันใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น