xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ร่วงหญิงคู่-ชนสาวมะกันหวดเดี่ยวเมเปิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน คนล่าสุด จับคู่กับ คาทารีนา พาลิเวตส์ ดาวรุ่งชาวแคนาดา พ่ายให้กับ แจ็คเกวลีน คาโก และ สโตรี ทวีดี-เยตส์ มือวางอันดับ 2 ชาวอเมริกันตกรอบคัดเลือกเทนนิสหญิงคู่ แวนคูเวอร์ โอเพน ที่ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนผลการจับสลากประกบคู่หญิงเดี่ยวรอบแรก สาวน้อยจากเชียงใหม่ พบกับ ลอเรน อัลบานีส มือ 6 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา

เทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต "แวนคูเวอร์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 75,000 เหรียญ (ราว 2.6 ล้านบาาท) ที่เมือง แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมายังเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งในรอบคัดเลือกประเภทหญิงคู่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ขวัญใจชาวไทยได้ลงสนามโชว์ฝีมือ

ผลปรากฏว่า "น้องนก" วัย 17 ปีเจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน คนล่าสุด จับคู่กับ คาทารีนา พาลิเวตส์ เพื่อนร่วมรุ่นชาวแคนาดา พ่ายให้กับ แจ็คเกวลีน คาโก และ สโตรี ทวีดี-เยตส์ คู่มือวางอันดับ 2 ชาวอเมริกัน 0-2 เซต 4-6,4-6 หมดสิทธิ์เข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์

อย่างไรก็ตาม "น้องนก" ยังมีคิวลงแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบเมนดรอว์เนื่องจากได้รับไวลด์การ์ดจากผลงานเป็นมือ 1 เยาวชนโลกเมื่อสิ้นปี 2008 ซึ่งผลการจับสลากรอบแรกออกมาแล้วปรากฏว่า นพวรรณ มือ 387 ของโลกต้องลงพบกับ ลอเรน อัลบานีส มือ 166 ของโลกวัย 19 ปีซึ่งเป็นมือ 6 ของรายการชาวอเมริกัน โดยทั้งคู่น่าจะลงดวลกันในคืนวันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

นอกจาก นพวรรณ แล้ว ในการแข่งขัน แวนคูเวอร์ โอเพน ซึ่งเป็นรายการผสมทัวร์ชาย-หญิง ยังมี "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ยอดนักเทนนิสชายคู่ของไทยเดินทางไปแข่งขันด้วย โดย เจ้าของแชมป์ชายคู่ ไทยแลนด์ โอเพน 2007 ได้เป็นมือ 2 ของรายการแต่ต้องพบงานหนักในรอบแรกปะทะ คาร์สเทน บอล จากออสเตรเลีย และ เซอร์เกย์ บุบกา จูเนียร์ ลูกชายแท้ๆของ เซอร์เกย์ บุบกา อดีตนักกระโดดค้ำเจ้าของสถิติโลกชาวยูเครน ซึ่ง "แฝดมหัศจรรย์" น่าจะได้ลงสนามในคืนวันพุธเช่นเดียวกัน (5ส.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น