xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" แจงเหตุไม่ไหว้ 4 ทิศเพราะยังเด็กกลัวดูเวอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งสร้างชื่อคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ระดับเยาวชน วิมเบิลดัน 2009 ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ แจงเหตุที่ไม่ไหว้ 4 ทิศเหมือนนักหวดหนุ่มรุ่นพี่ เนื่องจากมองว่ายังเด็กเกินไปและอาจจะดูเวอร์ ขอให้โตอีกหน่อยรับรองจะเป็นตัวแทนเผยแพร่วัฒนธรรมแน่นอน

หลังจากไปสร้างชื่อคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ระดับเยาวชนที่ประเทศอังกฤษ ทำให้ "น้องนก" นพวรรณ ถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ หนึ่งในนั้นมีกระแสข่าวที่ถามว่าทำไมไม่ไหว้ 4 ทิศเหมือนกับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชาวไทย ที่เคยสร้างชื่อขึ้นถึงมือ 9 ของโลกในช่วงปี 2003 เพราะถือเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีของประเทศ

"น้องนก" นพวรรณ เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ในระหว่างอัดรายการ "คลับ เอ็กซ์ ไซท์" ทางช่อง ซูเปอร์บันเทิง สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม Asia Satellite (ASTV) ว่า "ก็อยากไหว้ 4 ทิศแบบพี่ ภราดร เหมือนกัน เพราะถือเป็นวัฒนธรรมที่ดี แต่ว่าตอนนี้ นก ยังเด็กอยู่และเล่นในระดับเยาวชน บางอาจจะดูเว่อร์ไปบ้าง"

"บางทัวร์นาเมนต์แทบจะไม่มีคนดูในสนาม เราก็เลยไม่ไหว้ เพราะไม่รู้จะไหว้ใคร แต่อีกหน่อยหากไปเล่นในระดับอาชีพหรือว่ารายการใหญ่กว่านี้ก็คงจะทำ เพราะเหมือนเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดี" น้องนก ซึ่งจะแข่งที่ แวนคูเวอร์ แคนาดา ชิงเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 3-9 สิงหาคมนี้ เปิดเผย
บนถนนสู่ดวงดาว "นพวรรณ เลิศชีวกานต์"
บนถนนสู่ดวงดาว "นพวรรณ เลิศชีวกานต์"
ข่าวใหญ่จากออลอิงแลนด์เทนนิสคลับ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาสำหรับสื่อในต่างประเทศคือชัยชนะสมัยที่ 3ในแกรนด์สแลมรายการวิมเบิลดัน ของเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แต่สำหรับชาวไทย ชัยชนะบนสนามที่แข่งคู่ขนานกันประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นบนคอร์ตหนึ่งของวิมเบิลดันครั้งที่ 123 เมื่อสาวน้อยวัย 17 ปีจากเชียงใหม่พิชิตคู่ต่อสู้ชาวฝรั่งเศส กลายเป็นนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์มาครอง และนับเป็นความสำเร็จที่เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นสำคัญบนเส้นทางนักเทนนิสหญิงอาชีพของนพวรรณ เลิศชีวกานต์ ในฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น