xs
xsm
sm
md
lg

‘โอดอม’ เซ็น 4 ปีขอช่วยเลเกอร์สเถลิงแชมป์อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลามาร์ โอดอม กำลังเสริมชั้นเยี่ยมพร้อมนำ แอลเอ เลเกอร์ส เถลิงแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ให้ได้อีก หลังจรดปากกาเซ็นสัญญากับต้นสังกัดไปอีก 4 ปี
มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปจับ โอดอม เซ็นสัญญา
ค้างคาอยู่พักใหญ่ว่าตกลงแล้ว ลามาร์ โอดอม จะปักหลักในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ของ แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์ NBA ทีมล่าสุด หรือกลับไปช่วยงาน ดีเวย์น เหว็ด นำพา ไมอามี ฮีท กลับมาครองแชมป์ให้ได้อีกสักครั้ง

แต่ล่าสุด โอดอม ตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญาใหม่กับ เลเกอร์ส 4 ปี ทำให้เจ้าตัวดูพึงพอใจยิ่งจากการให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมเข้าใจว่านี่คือวิถีทางของบาสเกตบอล แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดี ผมอยากรู้สึกแบบนี้อีก (ในการพาทีมเป็นแชมป์) มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะต้านเอาไว้ได้”

“การขึ้นไปเป็นแชมป์เป็นสิ่งที่ผมคิดนับตั้งแต่มาเล่นบาสเกตบอลอาชีพ ผมอยากรู้สึกแบบนั้นอยู่เสมอ ผมรู้สึกถึงตรงนี้ระหว่างช่วงหน้าร้อน ถ้าผมสามารถได้แชมป์ 6, 7, 8, 9 หรือ 10 สมัย ผมต้องการได้รับประสบการณ์แบบนั้น” ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปี กล่าวต่อ

สำหรับ เลเกอร์ส แม้จะเสียสวิงแมนฟรีเอเย่นต์อย่าง เทรเวอร์ อริซา ให้แก่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ แต่ก็ได้ รอน อาร์เตสท์ เข้ามาเสริมวงใน ซึ่ง โอดอม คิดว่าอดีตปีกจอมกร่างเป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมไปสู่ความสำเร็จ

โอดอม เผย “ผมได้คุยกับ รอน (อาร์เตสท์) สองวันก่อนเขาเซ็นสัญญา ผมบอกเขาว่ามันสำคัญยิ่งที่คุณมาอยู่กับเรา เพราะว่าผมรู้ว่า รอน ทำงานหนักเพียงใด เขาต้องการประสบการณ์ด้านบาสเกตบอลที่ดี ในระดับสูงสุด เขาจึงต้องการกลายมาเป็นเลเกอร์ส หลังจากนั้นสองวันเขาก็เซ็นสัญญามาอยู่ในทีมเรา”

สุดท้าย โอดอม ให้เหตุผลที่เลือกปักหลักในแอลเอ “ผมไม่ต้องการให้ลูกๆ ต้องย้ายโรงเรียน นั่นก็เหตุผลหนึ่ง ผมรู้สึกสะดวกสบายดีที่ได้อยู่ที่นี่ ผมมาอยู่ในแอลเอตั้งแต่อายุ 19 ปี และก็ภูมิใจที่ได้เล่นให้ทีมที่ผมคิดว่าเป็นแบรนด์ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการกีฬา”
กำลังโหลดความคิดเห็น