xs
xsm
sm
md
lg

‘เหว็ด’ กวักมือเรียก ‘โอดอม’ คืนถิ่นเก่ากับฮีท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวย์น เหว็ด การ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกากวักมือเรียกให้ ลามาร์ โอดอม กลับถิ่นเก่ามาร่วมงาน ไมอามี ฮีท ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อีกครั้ง
โอดอม พร้อมกลับมาช่วยฮีทอีกครั้ง ?
เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2004 ไมอามี ฮีท จัดการเทรด ลามาร์ โอดอม รวมถึง แครอน บัตเลอร์ และ ไบรอัน แกรนท์ ให้แก่ แอลเอ เลเกอร์ส เพื่อแลกกับ ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมพลังที่มาพา ฮีท ครองแชมป์ NBA สมัยแรกในประวัติศาสตร์ทันที

อย่างไรก็ตามตอนนี้ โอดอม ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปี กลายเป็นฟรีเอเย่นต์ และยังนิ่งกับสัญญาที่ เลเกอร์ส ต้นสังกัดเสนอให้สามปี การันตีค่าจ้างตก 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ซึ่งล่าสุดดูเหมือน ฮีท พร้อมยื่นข้อเสนอสู้ ระยะเวลา 5 ปี 34 ล้านเหรียญ (ราว 1,100 ล้านบาท) และมีอ๊อปชั่นเลือกเป็นฟรีเอเย่นต์ได้ในปี 2012

ซึ่ง เหว็ด ช่วยต้นสังกัดในการเจรจาหว่านล้อม “ผมอยากให้ ลามาร์ (โอดอม) ทำอะไรให้ดีที่สุดเพื่อตัวเขาเองและครอบครัว แต่ถ้ามีทางเลือกอื่นเราก็อยากเห็น ลามาร์ กลับมายังบ้าน กลับมาที่นี่ บ้านของเขายังคงอยู่ที่นี่ มันคงน่าตื่นเต้นหากอะไรเป็นเช่นนั้น”

“ลามาร์ (โอดอม) คงรู้ว่าผมมีความรู้สึกอย่างไร แต่ผมไม่รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ แต่อย่างว่านี่เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับเขา มันสามารถเป็นการเลือกที่ๆ เขาจะจบอาชีพการเล่นลงได้เลย” เหว็ด ซึ่งหวังเห็น ฮีท เสริมแกร่งมาโดยตลอดทิ้งท้าย

สำหรับ โอดอม ประสบการณ์ 10 ปี เฉลี่ยทำได้ 15.1 แต้ม 8.8 รีบาวด์ ต่อเกม เมื่อฤดูกาลก่อนคืนฟอร์มเก่งในรอบชิงชนะเลิศ มีส่วนช่วยพา เลเกอร์ส สยบ ออร์แลนโด แมจิก ผงาดซิวแชมป์ NBA มาครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น