xs
xsm
sm
md
lg

แตนต่อเวลาบุกต่อยฮีทคว้าตั๋วเพลย์ออฟแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แตนอาละวาด” นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ คว้าตั๋วเพลย์ออฟศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เสียทีหลังต่อเวลาบุกไปเอาชนะ ไมอามี ฮีท 93-87 คะแนน เมื่อเช้าวันพุธที่ 8 เมษายน 2552
พอล พยายามเลี้ยงฝ่า เหว็ด
ที่ไมอามี : นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ เสร็จภารกิจไปหนึ่งอย่างนั้นคือการซิวตั๋วเข้าสู่โพสต์ซีซั่น หลังบุกโค่น ไมอามี ฮีท ช่วงต่อเวลาพิเศษ จากนี้ลูกทีมของ บายรอน สกอตต์ ต้องไล่ล่าสิทธิการเล่นในบ้านด้วยการไต่ขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 4 ของฝั่งตะวันตกให้ได้

ฮีท เข้าสู่เพลย์ออฟได้ก่อนหน้านี้แล้วแต่ เอริค สโปเอลสตรา โค้ชซึ่งมีเชื้อสายฟิลิปปินส์ ยังให้ลูกทีมเต็มที่เนื่องจากกำลังเบียดแย่งอันดับ 5 ของฝั่งตะวันออกแข่งกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส และเจ้าถิ่นก็เล่นได้ดี ทว่า ฮอร์เนตส์ ไม่ยอมง่ายๆ ราชัว บัตเลอร์ ส่องสามแต้มพร้อมเวลาปกติที่หมดลงทำให้ยังเสมอกันที่ 79-79 คะแนน

ช่วงต่อเวลาพิเศษ 5 นาที แม้ตามหลังไปก่อนแต่ ดีเวน เหว็ด การ์ดแม่ทัพก็ส่องสามแต้มช่วยเจ้าบ้านไล่เจ๊า 87-87 คะแนน แต่ก่อนหมดเวลา 8.8 วินาที เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดดีกรีออล-สตาร์จัดการฝัง ฮีท ลงหลุม และเหว็ด ก็โดนไล่ออกจากสนามก่อนหมดเวลาแค่ 1.4 วินาที เนื่องจากมีปัญหากับผู้ตัดสินที่ไม่เป่าให้เขาได้ฟาล์วจากการโดน คริส พอล เพื่อนร่วมทีมชาติสหรัฐฯ พยายามปัดบอล

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ เหว็ด ทำไปสูงสุดของเกม 32 แต้ม 7 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ไมเคิล บีสลีย์ ฟอร์เวิร์ดาวรุ่งเพิ่มเติม 25 แต้ม 9 รีบาวด์ มาริโอ ชาลเมอร์ส ได้มาแค่ 7 แต้ม 3 รีบาวด์ เจอร์เมน โอนีล เพิ่มเติมเพียง 2 แต้ม 7 รีบาวด์ ฮีท ปราชัยสถิติตกเหลือชนะ 41 แพ้ 37 เกม อยู่อันดับ 5 ฝั่งตะวันออกโดนทาง ซิกเซอร์ส จี้อยู่แค่ครึ่งเกม

ด้านผู้มาเยือนได้ พอล ทำไปคนเดียว 26 แต้ม 9 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ เพยา สโตยาโควิช การ์ดจอมแม่นส่องอีก 24 แต้ม 6 รีบาวด์ เวสต์ เพิ่มเติม 20 แต้ม 6 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ช่วยให้ ฮอร์เนตส์ เพิ่มสถิติเป็น 48-29 เกม อยู่อันดับ 6 ของฝั่งตะวันตก แต่ก็ตามหลัง ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ (อันดับ 4) อยู่แค่เกมเดียวเท่านั้นในช่วง 5 เกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ

ภายหลังการแข่งขัน สกอตต์ ออกมาเผย “การเข้าเพลย์ออฟเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันทำให้เรารู้สึกดีมากๆ ผมแสดงความยินดีกับลูกทีมในห้องแต่งตัวไปแล้ว แต่นี่ยังไม่ใช่เป้าหมายของเราหรอก มันเป็นเพียงหนึ่งในเป้าหมายของทีมเท่านั้น”

ด้าน เหว็ด กล่าวบ้างหลังพลาดชนะในช่วงเวลาปกติ “นี่แหละเอ็นบีเอ เรื่องเหลือเชื่อเกิดขึ้นได้อย่างเช่นคืนนี้ โชคไม่ดีสำหรับเรา ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นกับผม จังหวัดนั้น คริส (พอล) ปัดโดนบอลหรือไม่นั้น ผมรู้แต่ว่าเขาปัดโดนผมถึงสองครั้ง เราควรจะได้ฟาล์วเพื่อนำทีมกลับมาสู่ชัยชนะ นี่เป็นหนึ่งในเกมสุดกล้ำกลืน”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส แพ้ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ 98-101
แอตแลนตา ฮอว์คส ชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 118-110
นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ต่อเวลาชนะ ไมอามี ฮีท 93-87
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ชนะ เมมฟิส กริซลีย์ส 96-93
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 99-89
ออร์แลนโด แมจิก แพ้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 83-93
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ ชิคาโก บูลส์ 103-110
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 122-104
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส 87-77
กำลังโหลดความคิดเห็น