xs
xsm
sm
md
lg

เซ็นฟ้าขาวลุยโคปา 2011 “เตี้ย” เมินงานทูตปอมปีย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสือเตี้ย ปฏิเสธไปร่วมงานปอมปีย์
“เสือเตี้ย” ดีเอโก มาราโดนา ปฏิเสธไปรับตำแหน่งทูตประจำสโมสรปอร์ทสมัธ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยขอปักหลักทำงานให้ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ไปจนถึงฟุตบอลโคปา อเมริกา ในปี 2011

ก่อนหน้านี้ อังเคล ออสการ์ โมยาโน เอเยนต์ส่วนตัวของ ดีเอโก มาราโดนา ออกมาให้ข่าวกับ “อาราเบียน บิซิเนส” นิตยสารชั้นนำแดนอาหรับทำนองว่า ลูกค้าในความดูแลของเขาพร้อมลงจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อเข้ารับงานประธานทีมหรือทูตประจำสโมสรตามที่ สุไลมาน อัล-ฟาฮิม เจ้าของทีมคนใหม่ของ “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ หยิบยื่นโอกาสให้

แต่ล่าสุด มาราโดนา เผยชัดผ่าน “โอเล” หนังสือพิมพ์กีฬาชั้นนำแดนละติน “ไม่มีทางที่ผมจะสละเรือจากกาคุมทีมชาติอาร์เจนตินา เพราะว่าเลือดสีฟ้า-ขาววิ่งอยู่ในกระแสเลือดทั่วร่างกายของผม อีกทั้งผมต้องบอกเพิ่มเติมว่าผมได้เซ็นสัญญาที่จะนำทีมไปเล่นในศึกโคปา อเมริกัน ในปี 2011 นี้แล้วด้วย”

สำหรับ มาราโดนา สมัยเป็นนักเตะไม่เคยพา อาร์เจนตินา คว้าเกียรติยศสูงสุดในโคปา อเมริกา ได้เลย โดยเมื่อปี 1987 อดีตกัปตันทีมร่างเตี้ยช่วยให้ “ฟ้าขาว” จบเพียงอันดับ 4 เท่านั้น อย่างไรก็ดี มาราโดนา คงต้องมุ่งมั่นในการพาทีมไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้าให้ได้เสียก่อน โดยปัจจุบันทีมรั้งอันดับ 4 ของรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น