xs
xsm
sm
md
lg

“เหยินน้อย” ตั้งเป้าพาแซมบ้าซิวทองแรกโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลดินโญ สตาร์ทีมชาติบราซิลชุดลุยปักกิ่ง เกมส์
โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ตั้งเป้าสร้างประวัติศาสตร์ประวัติศาสตร์ให้แก่ประเทศตนเองด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครองเป็นสมัยแรกให้ได้ พร้อมยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ เป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับการแข่งขันฟุตบอลโลก

ดาวเตะวัย 28 ปี เป็นหนึ่งนักเตะอายุเกินกำหนดที่ คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือของทีมเรียกติดทีมมาแข่งปักกิ่ง เกมส์ด้วยหลังจาก เอซี มิลาน ต้นสังกัดใหม่อนุญาตให้มาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกได้ โรนัลดินโญ กล่าวถึงความฟิตและฟอร์มการเล่นของตนเองในตอนนี้ว่า"แม้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นในเกมสำคัญให้กับทีมชาติมาเลยในช่วง 4 เดือนมานี่ แต่ผมก็มีการฝึกซ้อมที่หนักและผมก็มีร่างกายที่ยอดเยี่ยมด้วย"

นอกจากนี้ โรนัลดินโญ ยังกล่าวถึงการย้ายทีมของตนเองในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยว่า "ผมมีความสุขมากที่ย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน ผมเป็นนักฟุตบอลอาชีพ การย้ายทีมทุกครั้งของผมก็เหมือนกับการเริ่มต้นใหม่" แต่ก็ยืนยันว่าตอนนี้ตนเองคิดถึงแต่การช่วยทีมในการแข่งปักกิ่ง เกมส์เท่านั้น "โอลิมปิกมีความสำคัญเช่นเดียวกับการแข่งฟุตบอลโลกและโคปา อเมริกา เพราะทุกทีมก็ต้องการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ผมถือว่าเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้และเป้าหมายของผมก็คือการสร้างประวัติศาสตร์แก่ทีมให้ได้"

แม้ว่า บราซิล จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาได้ถึง 5 สมัย แต่สำหรับการแข่งขันในโอลิมปิกแล้วทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รองแชมป์ในปี 1984 และ 1988 และผลงานที่ดีที่สุดในช่วงหลังมานี้คือการคว้าเหรียญทองแดงเมื่อปี 1996 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งปักกิ่งเกมส์ปีนี้ บราซิล อยู่ในกลุ่มเดียวกับ เจ้าภาพจีน , เบลเยี่ยม และนิวซีแลนด์ โดย แซมบ้า จะลงประเดิมสนามกับ เบลเยี่ยม ในวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น