xs
xsm
sm
md
lg

"รังสรรค์" มั่นแข้งใหม่พาไฟฟ้าพ้นวิกฤตเลกสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (ซ้าย) มั่นใจ การไฟฟ้าฯ คืนฟอร์ม
รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มิดฟิลด์หน้าหล่อของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มั่นใจเหล่านักเตะใหม่ที่ต้นสังกัดคว้ามาร่วมทีมจะช่วยให้ผ่านพ้นสถานการณ์อันย่ำแย่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ได้

ฤดูกาลที่แล้วพลพรรค “มนุษย์ไฟฟ้า” สามารถก้าวสู่จุดสูงสุดด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีกมาครอง ทว่าในซีซันนี้กลับทำผลงานตกต่ำอย่างน่าใจหาย โดยจบเลกแรกด้วยการรั้งอันดับ 12 ของตาราง มีอยู่ 16 คะแนน มากกว่าทีมอันดับสุดท้ายอย่าง จุฬา ยูไนเต็ด เพียง 4 คะแนนเท่านั้น

ทำให้ การไฟฟ้าฯ เดินหน้าเสริมทัพในช่วงปิดเลกแรกด้วยการคว้า วาเลซ ดา ซิลวา, เกียรติชัย ศรีโปฎก, กามเด็ม เอริค, วิคเตอร์ เพนซิล และ สุริยา ดอมไธสง ที่ย้ายจาก เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด สลับกับ รณชัย รังสิโย ขณะที่ วัชระ มหาวงศ์ ก็โยกไปอยู่กับ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร

ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวของ “จอมช็อต” สร้างความมั่นใจให้ “อ้น” ว่าสโมสรจะสามารถดีดตัวเองขึ้นมาบนตารางคะแนนได้ “ช่วงเลกแรกเรามีปัญหาภายในทีมเยอะไปหน่อย ทั้งเรื่องเปลี่ยนโค้ชและผู้เล่นสลับกันบาดเจ็บหลายคนทำให้จังหวะของทีมสะดุด แต่เลกสองเราได้นักเตะใหม่เข้ามาหลายคน แม้ผมจะยังไม่เจอพวกเขาเนื่องจากตอนนี้เก็บตัวซ้อมอยู่กับทีมชาติไทยตลอด แต่ผมหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมในเลกสอง”

ในส่วนของทีมชาติไทยซึ่งจะมีโปรแกรมลงเตะนัดพิเศษกับ ลิเวอร์พูล ในวันพุธที่ 22 กรกฎาคมนี้ กองกลางวัย 30 ปีกล่าวถึงโอกาสที่จะได้ลงสนามและความพร้อมว่า “ผมไม่แน่ใจว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช (ปีเตอร์ รีด) ส่วนสภาพทีมตอนนี้ถือว่าค่อนข้างพร้อมแล้ว เมื่อถึงวันแข่งก็คงเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์”
กำลังโหลดความคิดเห็น