xs
xsm
sm
md
lg

"กระต่าย" เก็บ 3 แต้ม "โลมา" 9 คนเจ๊าหืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จุฬา ยูไนเต็ด
"โลมา" พัทยา ยูไนเต็ด ที่เหลือ 9 คน บุกไล่ตีเสมอ "เสือสีชมพู" จุฬา ยูไนเต็ด 1-1 พร้อมแบ่งไปทีมละ 1 แต้ม ด้าน "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เปิดบ้านเฉือน "หมูป่า" นครปฐม ในศึกไทยลีกเมื่อวันอาทิตย์

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2552 ถือเป็นเกมนัดสุดท้ายของเลกแรก โดยสโมสร "พิงค์แพนเตอร์" จุฬา ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางเปิดบ้านพบกับ "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมในโซนหนีตายด้วยกัน

ซึ่งเกมใน 45 นาทีแรก ทั้ง 2 ทีมมีจังหวะเข้าทำไม่มากนัก กระทั่งหมดเวลาด้วยการเสมอกัน 0-0 ในครึ่งหลังความตื่นเต้นมีมากขึ้นกระทั่งนาทีที่57 จุฬา ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อนจากการที่ นริศ ทวีกุล นายด่านทีมเยือนปัดบอลมาเข้าเท้าของ ไพฑูรย์ นนทะดี ซัดจ่อๆ เข้าไป จุฬา นำ 1-0

เกมทวีความร้อนแรงขึ้นไปอีกในนาทีที่ 70 หลัง สมชาย สิงห์มณี ดาวยิงทีมเยือนไปเจตนากระแทกใส่แข้งเจ้าถิ่นอย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินมองว่าเป็นการเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้จึงชูใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงพร้อมไล่แข้งโลมาออกจากสนาม สร้างความไม่พอใจให้กับสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะทีมเยือนจึงแก้เผ็ดด้วยการวอร์คเอาท์ไปร่วม 5 นาที ก่อนจะกลับมาลงสนามใหม่

อย่างไรก็ตาม ฌอง มาร์ค นายด่านเจ้าถิ่นที่ได้รับการยกย่องว่าเหนียวหนึบกับออกมาตัดบอลกลางอากาศผิดพลาด ปล่อยให้บอลลอยโด่งเข้าทาง ปิยพล บรรเทา แข้งโลมาที่ตามโขกซ้ำเข้าไปในนาทีที่ 80 ตีเสมอให้ พัทยา เป็น 1-1

ความร้อนแรงในเกมยังคงระอุที่สนามจุฬาลงกรณ์อีกครั้งในนาทีที่ 90 เมื่อ อารอน ดา ซิลวา ดาวยิงแซมบ้าของเจ้าถิ่นโดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามจนทั้ง 2 ทีมเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน แต่ความโชคร้ายของทีมเยือนยังคงไม่จบสิ้น เมื่อ ปิยพล คนยิงประตูตีเสมอโดนไล่ออก เมื่อไปเสียบ กิตติภูมิ ปาภูงา หัวใจในเกมรุกของเจ้าถิ่นจนโดนใบแดง ส่งผลให้ ทีมโลมาต้องเหลือผู้เล่นเพียง 9 คน แต่ก็ยังยันเสมอ 1-1 จนครบ 90 นาทีของการแข่งขัน ก่อนจะแบ่งไปทีมละ 1 แต้ม กระนั้น จุฬา ยูไนเต็ด ก็ยังคงจมอยู่ตำแหน่งบ๊วยที่ 16 ของตารางคะแนนต่อไป

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
จุฬา ยูไนเต็ด เสมอ พัทยา ยูไนเต็ด 1-1 (ไพฑูรย์ นนทะดี 1-0 นาทีที่ 57) (ปิยะพล บรรเทา 1-1 นาทีที่ 80)
แบงคอก ยูไนเต็ด แพ้ สมุทรสงคราม เอฟซี 0-1 (ทรงวุฒิ บัวเพชร 0-1 นาทีที่ 41)
บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ นครปฐม เอฟซี 1-0 (เมธี ปุ้งโพ 1-0 นาทีที่ 44)
ทีโอที ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 1-1 (ทนงศักดิ์ พรมดาด 0-1 นาทีที่ 62) (สุเชาว์ นุชนุ่ม 1-1 นาทีที่ 77)

สรุปตารางคะแนนหลังจบเลกแรก เนื่องจากศึกไทยพรีเมียร์ลีกได้กลับมาใช้หลักเกณฑ์เดิมคือดูที่ผลต่างประตูได้เสียไม่ใช่ดูจากการพบกันแบบเฮดทูเฮด ซึ่งจะใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าวเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเท่านั้นส่งผลให้ ชลบุรี เอฟซี แม้มี 30 คะแนนเท่ากับ บางกอกกล๊าส เอฟซี แต่มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าจึงคว้าแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรกไป ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่มี 29 คะแนน
พัทยา ยูไนเต็ด
กองเชียร์ทีมเยือน ดุเดือดไม่น้อย
ธนา ชนะบุตร (เสื้อฟ้า) แข้งตัวเก่งของทีมเยือน
จังหวะที่ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ สมชาย สิงห์มณี ออกจาสนาม
กองเชียร์เจ้าถิ่นถึงกับโวยผู้ตัดสินเมื่อจบเกมเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น