xs
xsm
sm
md
lg

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

นั่งดูสปอตโฆษณาตัวล่าสุดของเครื่องดื่มบำรุงกำลังยี่ห้อหนึ่ง ที่ได้ “กีกี้” ศักดิ์ นานา จ้าวแห่งการดริฟทองเมืองไทย มาเป็นพรีเซนเตอร์ มันทำให้จิตใจที่เริ่มอ่อนล้าของผมสูบฉีดขึ้นมาในทันทีกับคำพูดที่ว่า "เป้าหมายมีไว้พุ่งชน!" บอกได้เลยครับว่าโดนใจเต็มๆ และ วรรคทองนี้ น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนเดินหน้าฟันฝ่าอุปสรรคไปสู่ตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้

ที่เกริ่นเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะอยากจะโยงไปถึงความร้อนแรงของทีมเรดบูลล์ เรซซิง ที่ชั่วโมงนี้ขยับขึ้นมาเป็นทีมหัวแถวในศึกฟอร์มู ลา วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสนามล่าสุดที่เยอรมนี ขนาดมาร์ค เว็บเบอร์ ต่อให้คู่แข่งด้วยการขับผ่านพิตเลนเนื่องจากถูกปรับโทษ แกยังควบรถ RB5 เข้าป้ายเป็นที่ 1 หน้าตาเฉย โดยหนีบเอา เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีม ขึ้นโพเดียมอันดับ 2 นับเป็นผลงานแบบ วัน-ทู ครั้งที่ 3 ของทีมตรากระทิงในฤดูกาลนี้

ส่วนทีมน้องใหม่ที่มีเค้าลางว่าอาจจะแรงต้น แผ่วปลายอย่าง บรอว์น จีพี ถึงเวลานี้เหลือการแข่งขันอีก 8 สนามแต่คะแนนทั้งทีมผู้ผลิต และ นักขับ ยังไม่กระเตื้องแม้ว่าก่อนหน้านี้ บัตตัน จะ โกยชัยชนะนำโด่งในช่วง 7 เรซแรก หากความแรงของสองนักขับเรดบูลล์ในช่วงชั่วโมงนี้สามารถสั่นคลอนความแน่นอนของบรอว์น จีพีให้กลายเป็นความไม่แน่นอนได้เช่นกัน         

         พูดถึงการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของเรดบูลล์ ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ ดีทริช มาเตสชิตซ์ มหาเศรษฐีออสเตรียน ผู้ที่ซื้อสูตรเครื่องดื่มบำรุงกำลังจากคุณเฉลียว อยู่วิทยา ไปทำตลาดในบ้านเกิดก่อนที่จะโด่งดังไปทั่วโลก เนื่องจากเจ้าสัวรายนี้บ้ากีฬาแข่งรถชนิดเข้าเส้น และสนับสนุนทีมทุกรูปแบบจนสร้างทีมระดับท้ายแถวเมื่อ 4 ปีก่อนก้าวขึ้นมาเป็นทีมแถวหน้าได้

              หากไล่ดูความสำเร็จระดับโลก ทีมที่มีเรดบูลล์เป็นสปอนเซอร์หลักล้วนประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายอาทิ ทีมโฟล์ค สวาเกน แชมป์แรลลีดาการ์ ,ทีมซีตรอง แชมป์แรลลีโลก ขณะเดียวกัน มาเตสชิตซ์ แกยังเป็นเจ้าของทีมกีฬาอีกมากมายทั้ง โตโรรอสโซ(เอฟวัน) ,เรดบูลล์ ทีม (นาสคาร์) ,เรดบูลล์ เคทีเอ็ม (ทีมแข่งจักรยานยนต์วิบาก และ โมโตจีพี) ,เรดบูลล์ นิวยอร์ก (เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์) รวมไปถึงเรดบูลล์ ซัลบวร์ก (ลีกฟุตบอลออสเตรีย)

         ถ้า “เป้าหมายมีไว้พุ่งชน” เหมือนดังที่ “เรดบูลส์” ตัวพ่อได้เมืองไทยกำลังใช้เป็น ประโยคเด็ดดึงใจคน ถึงเวลานี้ทีมแข่งเรดบูลล์ อันเป็นเครือข่ายของ “เรดบูลส์” ตัวลูกในยุโรปก็กำลังขยับเข้าใกล้เป้าหมายเช่นกัน เพราะจากสถานการณ์ในตารางแชมเปียนชิปหลังผ่าน 9 สนาม "แชมป์โลก" เท่านั้นครับคือเป้าที่กระทิงตัวนี้จะต้องพุ่งชน
กำลังโหลดความคิดเห็น