xs
xsm
sm
md
lg

เก่งเลือกได้!! ‘เหว็ด’ นิ่งแม้ฮีทยื่นต่อสัญญาให้พิจารณา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวย์น เหว็ด ออกอาการ “เก่งเลือกได้” ยังทำนิ่งแม้ ไมอามี ฮีท ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณาอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม
เหว็ด ขอดูท่าทีทีมอีกสักพัก
มีข่าวคุยเรื่องต่อสัญญาฉบับใหม่กันมาได้พักใหญ่ ล่าสุด ไมอามี ฮีท นำโดย แพท ไรลีย์ ประธานทีมยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้แก่ ดีเวย์น เหว็ด พิจารณาเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่มีรายละเอียดเรื่องตัวเงินออกมา และทาง เฮนรี โธมัส เอย่นต์ส่วนตัวของการ์ดวัย 27 ปี ก็ไม่ได้ตอบคำถามสื่อใดๆ

โดย เหว็ด กล่าวกับ “เอพี” สื่อชั้นนำเชิงสงวนท่าทีสุดฤทธิ์ “ไม่มีอะไรเร่งรัด เราต่างก็รู้”

เมื่อปี 2006 เหว็ด คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ในรอบชิงชนะเลิศ หลังพา ฮีท พลิกสถานการณ์กลับมาคว่ำ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 4-2 เกม ซิวแชมป์มาครอง แต่การที่การ์ดซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ มีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์หลังจบฤดูกาล 2009/10 ทำให้ ไรลีย์ คงนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้แล้ว

เหว็ด เผยหลังทราบว่าทีมยื่นข้อเสนอมาให้ดูแล้ว “มันยอดเยี่ยมไปเลย ผมรู้สึกเป็นเกียรติยิ่ง การได้มาเล่นใน NBA มายืนอยู่ในจุดที่ทีมยื่นสัญญาหนที่สามให้พิจารณา มันแสดงว่าทีมต้องการคุณ อยากให้คุณเป็นส่วนสำคัญของอนาคต มันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ตัวคุณอย่างแท้จริง มันยอดเยี่ยมดีแท้”

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบดีว่าการที่ เหว็ด ชะลอการตัดสินใจปักหลักในถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา “ผมรู้สึกดี มีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ที่นี่เป็นอะไรที่ผมต้องการ แต่ผมอยากได้รับการรับประกันว่าทีมจะมีความพยายามไปถึงแชมป์ก่อนที่ผมจะเซ็นสัญญา”

สำหรับ เหว็ด ฤดูกาลล่าสุดสร้างผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพ ด้วยการทำเฉลี่ย 30.2 แต้มต่อเกม ยิงสามแต้มลงถึง 88 ครั้ง ขโมยบอล 2.2 ครั้ง บล็อกเฉลี่ยอีก 1.3 ครั้ง จากการลงสนามทั้งสิ้น 79 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น