xs
xsm
sm
md
lg

‘ริเวอร์ส’ ขำข่าวเซลติกส์เล็งเทรด ‘รอนโด’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ช บอสตัน เซลติกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ขำกับข่าวลือที่ว่าต้นสังกัดเล็งเทรด ราจอน รอนโด การ์ดดาวรุ่งออกจากทีมไป
รอนโด ใจใหญ่เกินวัย
เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนการดราฟท์ประจำปี 2009 มีกระแสข่าวใหญ่ทำนองว่า แดนนี เอนจ์ ผู้จัดการทั่วไป บอสตัน เซลติกส์ เร่นำ ราจอน รอนโด และ เรย์ อัลเลน การ์ดตัวเก๋าจอมแม่นไปเทรดกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ เพื่อแลกกับ ริชาร์ด แฮมิลตัน, เทรชอน พรินซ์ และ ร็อดนีย์ สตัคกีย์ ซึ่งสื่อมะกันเชื่อว่า โจ ดูมาร์ส ผู้จัดการทั่วไปพิสตันส์ ไม่มีทางเล่นด้วยแน่

ล่าสุด ด็อกซ์ ริเวอร์ส ก็ปฏิเสธข่าวข้างต้นกับ “บอสตัน เฮรัลด์” สื่อท้องถิ่น แม้มีกระแสว่าโค้ชผิวสีไม่ค่อยชอบใจนักที่ รอนโด มักขัดขืนคำสั่ง “การเทรดใครสักคนมีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่มันคงเหลือเชื่อหากการเทรดแบบนั้นเกิดขึ้นกับเรา ผมไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น ผมชอบในทีมของเราดีอยู่แล้ว เราได้คุยกันในเรื่องดังกล่าว ผมไม่คิดว่ามันเป็นข่าวที่แย่อะไร ราจอน (รอนโด) ก็หัวเราะกับกระแสที่ออกมา”

“ส่วนเรื่องความรั้น, การทะนงตัวเอง มันก็มีสิ่งที่ดีแฝงอยู่ ผมสามารถจัดการอะไรตรงนี้เกี่ยวกับเขาให้ดีขึ้นได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกกังวลใจเลย สำหรับตำแหน่งการ์ดจ่าย ถือเป็นบทบาทที่หนักสำหรับ ราจอน เขาต้องเล่นร่วมกับทุกคนในทีม บางครั้งก็ต้องเรียนรู้อะไรกันไป มันเป็นเรื่องที่ยาก ถ้าเขาอายุสัก 30 แล้วมีเรื่องมาดื้อรั้น นั่นแหละปัญหา แต่นี่เขาเพิ่งอายุเพียง 24 ปี ผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นปัญหาอะไรมาก” ริเวอร์ส กล่าวต่อ

สุดท้ายยอดโค้ชยังสอน รอนโด เป็นการทิ้งท้าย “คุณสามารถอยู่โดดเดียวได้ถ้าไม่ได้เล่นอยู่ในสนาม สิ่งหนึ่งที่ผมบอกเขาคือไม่มีใครอยากเห็นคุณนั่งอยู่ข้างสนาม และก็ไม่มีใครเคารพการเล่นของคุณไปเสียทุกเพลย์หรอก แต่พวกเขา (เพื่อนร่วมทีม) รักที่จะลงสนามพร้อมกับคุณ ราจอน ยังต้องออกไปทำงานเพื่อกลายเป็นสุดยอดผู้เล่น บางครั้งต้องเจอเรื่องเจ็บปวด เราอยากสร้างเด็กคนนี้ให้เก่งยิ่งๆ ขึ้น นั่นคือเป้าหมาย ผมคิดว่าเขาสามารถเป็นผู้เล่นระดับออล-สตาร์ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่ เราจึงต้องทำงานกันให้หนักระหว่างซัมเมอร์”

แม้ เซลติกส์ ออกมาแสดงความชัดเจนไม่ต้องการเทรด รอนโด แต่แหล่งข่าวในเท็กซัสเปรยว่า ริค คาร์ไลส์ กำลังมองหาการ์ดจ่ายเข้ามาเสริม เพราะ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ยังไม่คิดว่าตัวเองถูกหวยได้ “โทนี พาร์เกอร์ 2” เข้ามาอยู่ในทีม หลังจากเทรดตัวการ์ดชาวฝรั่งเศส (ดราฟท์รอบแรก อันดับ 25) มาจาก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น