xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" รับมีความคิดดึง "โอเวน" กลับถิ่นหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับเคยมีการพิจารณาจะดึงตัว ไมเคิล โอเวน กลับมายังแอนฟิลด์ถิ่นเก่าอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เนื่องจากมองว่าอดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษคงไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในแดนหน้าได้จึงล้มเลิกความคิดไป

โอเวน ประสบความสำเร็จตลอดช่วงระยะเวลา 8 ฤดูกาลที่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล โดยซัดไปถึง 158 ประตูจากการลงสนามทุกถ้วยทุกรายการ แต่อดีตที่หวานชื่นเช่นนั้นก็ไม่สามารถหยุดยั้งดาวยิงวัย 29 ปีซึ่งหมดสัญญากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตัดสินใจย้ายไปซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์นี้ได้

เบนิเตซ ออกมายอมรับผ่านทาง "เดอะพีเพิล" สื่อเมืองผู้ดีว่าตนมีความคิดที่จะนำตัวอดีตขวัญใจกลับมายังถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งเช่นกันในช่วงปิดฤดูกาลนี้ แต่ต้องล้มเลิกไปเพราะคิดว่านักเตะคงไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในแดนหน้าจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้

"เรามีการติดต่อผู้เล่นที่แตกต่างกันออกไปพร้อมวิเคราะห์สถานการณ์ที่เป็นอยู่ร่วมกันไปด้วย หากว่าเราต้องการเล่นโดยใช้ ตอร์เรส และ เจอร์ราร์ด (ในแดนหน้า) มันจึงไม่มีที่ว่างมากนักสำหรับผู้เล่นคนอื่น เมื่อตอนที่ผมดึง ร็อบบี ฟาวเลอร์ กลับมานั้นมันเป็นสถานการณ์ที่ต่างออกไป ตอนนั้นเรากำลังมองหานักเตะที่สามารถเข้าใจบทบาทของตัวเองเป็นอย่างดีและเขาก็เป็นคนจบสกอร์ที่ดีเยี่ยม แต่ปีหน้ามีการแข่งขันฟุตบอลโลกรออยู่และนักเตะชั้นยอดต่างต้องการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นด้วยตำแหน่งของเขามันจึงเป็นการยากที่ โอเวน จะลงเล่นทุกสัปดาห์กับ ลิเวอร์พูล" โค้ชวัย 49 ปีกล่าว

กุนซือชาวสเปนกล่าวกล่าวแสดงความมั่นใจว่าผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าที่มีอยู่ในปัจจุบันเพียงพอสำหรับรับมือหากเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บใดๆ

"เรามั่นใจในตัวของ (เดิร์ก) เคาท์, (ไรอัน) บาเบล, (ดาวิด) เอ็นก็อก และ (อังเดร) โวโรนิน สำหรับการแข่งขันฤดูกาลหน้า ผู้เล่นเหล่านี้ล้วนแต่มีคุณภาพ ผู้คนบอกว่าผมควรเพิ่มศูนย์หน้าอีก แต่ผมจำได้ว่าเมื่อตอนที่เราเซ็นสัญญาซื้อ ร็อบบี คีน มาร่วมทีม หลายคนก็บอกว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม หลังจากนั้นเราขาย ร็อบบี ออกไปและผู้คนก็พูดกันว่าเรามีกองหน้าไม่เพียงพอ แต่เราก็ยังทำประตูมากกว่าทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก" เบนิเตซ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น