xs
xsm
sm
md
lg

"สุรัตน์" ลงตัวจริงเต็มเกม เมลเบิร์นเฉือนทีม "ฟาวเลอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ ลงเป็นตัวสำรองในนัดที่แล้ว
สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นตัวจริงในศึกเอ-ลีก ออสเตรเลีย หลังลงเล่นให้กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ตลอด 90 นาทีในเกมบุกไปเฉือน นอร์ธ ควีนสแลนด์ ฟิวรี ที่มี ร็อบบี ฟาวเลอร์ เป็นตัวชูโรง 1-0

ฟุตบอลเอ-ลีก ออสเตรเลีย นัดที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา เมลเบิร์น วิคตอรี ต้นสังกัดของ “เจ้าปาน” บุกไปเยือนที่สนามแดรี ฟาร์เมอร์ส สเตเดียม ของ นอร์ธ ควีนสแลนด์ ฟิวรี ซึ่งมี ร็อบบี ฟาวเลอร์ ศูนย์หน้าคนดัง อดีตนักเตะลิเวอร์พูล, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพ

โดยนัดนี้ สุรัตน์ วัย 27 ปี กลายเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นเป็นตัวจริงในลีกสูงสุดแดนจิงโจ้ หลัง เออร์นี เมอร์ริค กุนซือ “เดอะ บิ๊กวี” เลือกส่งลงเป็น 11 คนแรกในตำแหน่งแบ็กขวาร่วมกับเพื่อนร่วมทีมในแผงหลังอย่าง อาเดรียน ไลเยอร์, โรดริโก วาร์กาส และ อีวาน เบอร์เกอร์

ซึ่งหลังจากเขี่ยลูกเริ่มเล่น อดีตดาวเตะชลบุรี เอฟซี ก็มีส่วนร่วมกับเกมพอสมควร ทั้งการเติมขึ้นไปทางฝั่งขวาและการช่วยเกมรับ โดยนาทีที่ 28 “หนุ่มปาน” รับใบเหลืองจากการสไลด์ตัดเกมกลางสนามใส่ คริส ทาดรอสเซ จากนั้น 4 นาทีต่อมาก็ช่วยเคลียร์พ้นอันตรายในจังหวะที่ถูกบอมบ์ฟรีคิกเข้าใส่ ก่อนเข้าไปเบียด ฟาวเลอร์ ที่ทะลุเข้าเขตโทษจนบอลทะลักออกหลังในนาทีที่ 40

ถัดมานาทีที่ 45 เมลเบิร์น ก็จัดการทะลวงประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ไลเยอร์ วางยาวจากกลางสนามให้ อาร์ชี ธอมป์สัน หัวหอกทีมชาติออสเตรเลียหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดูดบอลลงด้วยขวาก่อนหวดด้วยซ้ายในเขตโทษเสียบมุมอย่างเด็ดขาด ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง สุรัตน์ ปักหลักคุมพื้นที่ในเกมรับเสียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจาก นอร์ธ ควีนสแลนด์ ฟิวรี โหมบุกเข้าใส่มากขึ้นแต่ยังต้านทานไว้ได้ จากนั้น เนย์ ฟาเบียโน กองหน้าบราซิเลียนที่เคยค้าแข้งกับ ชลบุรี เอฟซี ก็ถูกเปลี่ยนตัวลงมาด้วย ก่อนที่ วิคตอรี จะเกือบบวกลูกที่สองในนาทีที่ 89 โดย ธอมป์สัน กระชากเข้าไปแปในเขตโทษถูก พอล เฮนเดอร์สัน ล้มตัวปัดไว้ได้

นาทีสุดท้าย นอร์ธ ควีนสแลนด์ ฟิวรี หวิดตีเสมอได้จากจังหวะที่ ไดรอน ดาล ฉกบอลจากด้านหลัง วาร์กาส เข้าไปดวลเดี่ยวกับ เกล็น มอสส์ ทว่าผู้รักษาประตูทีมชาตินิวซีแลนด์ยังทำได้เยี่ยมเซฟจังหวะแรกก่อนตามมาคว้าอีกที จบเกม “เจ้าปาน” จึงได้ฉลองชัยชนะในการลงเล่นตัวจริงหนแรกให้กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ด้วยสกอร์ 1-0 พร้อมทั้งลงเล่นครบ 90 นาทีเต็ม ขณะที่แชมป์เก่าเอ-ลีกฤดูกาลที่แล้วขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตารางชั่วคราวจากทั้งหมด 10 ทีม แข่ง 3 นัด มีอยู่ 4 คะแนน

รายชื่อ 11 คนแรกของ เมลเบิร์น วิคตอรี ที่ลงสนามพบ นอร์ธ ควีนสแลนด์ ฟิวรี
เกล็น มอสส์ (ผู้รักษาประตู), สุรัตน์ สุขะ, อาเดรียน ไลเยอร์, โรดริโก วาร์กาส (กัปตันทีม), อีวาน เบอร์เกอร์, ทอม ปอนเดเลียค, คาร์ลอส เฮอร์นานเดซ, เลห์ บร็อกแซม, บิลลี เซเลสกี, แดนนี ออลซอปป์, อาร์ชี ธอมป์สัน
เกมนี้ ปาน ยืนตัวจริงครบ 90 นาที
กำลังโหลดความคิดเห็น