xs
xsm
sm
md
lg

เบลเซอร์สรอฉก ‘มิลแซป’ เหตุแจซซ์แคปแน่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ทีมในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอฉก พอล มิลแซป ฟอร์เวิร์ดฟรีเอเย่นต์ฝีมือดีเข้าทีม หลังจากที่ ยูทาห์ แจซซ์ เพดานเงินเดือน (Salary Cap) แน่นเอี้ยด
มิลแซป ว่าที่ผู้เล่นเทลเบลเซอร์ส ?
โอกาสที่ พอล มิลแซป จะปักหลักเล่นให้ ยูทาห์ แจซซ์ มีไม่มากนัก หลังจากที่ คาร์ลอส บูเซอร์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งปฏิเสธใช้อ๊อปชั่นลาทีม ขออยู่ในสัญญาเพื่อรับค่าจ้างในปีหน้า 12.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 430 ล้านบาท) อีกทั้ง เดอรอน วิลเลียมส์, อังเดร คิริเลนโก และ เมห์เมต โอคัวร์ มีคิวได้คนละอย่างน้อย 9 ล้านเหรียญฯ (ราว 300 ล้านบาท)

ทำให้ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส สบโอกาสยื่นข้อเสนอเซ็นสัญญากับ มิลแซป ซึ่งเป็น “รีสตริก ฟรีเอเย่นต์” โดยทีมไม่ยอมออกมาเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาที่ยื่นให้ไป อย่างไรก็ตาม ตามกฎแล้ว แจซซ์ ยังมีโอกาสสู้ค่าเหนื่อยภายใน 7 วัน หรือไม่ก็ต้องยอมเสียผู้เล่นวัย 24 ปีไป

สำหรับ มิลแซป ฤดูกาลก่อนฟอร์มเยี่ยมเฉลี่ย 13.5 แต้ม ทำ “ดับเบิล-ดับเบิล” ได้ถึง 19 เกมติดต่อกัน ในช่วงที่ บูเซอร์ ประสบปัญหาบาดเจ็บ โดยตลอดอาชีพฟอร์เวิร์ดร่างตันทำเฉลี่ยอยู่ที่ 9.4 แต้ม 6.4 รีบาวด์ หลังจากที่ แจซซ์ ดราฟท์เข้าทีมในอันดับ 47 เมื่อปี 2006

ในส่วนของ เทลเบลเซอร์ส สัปดาห์ก่อนเพิ่งพลาดหวังในตัว เฮโด เทอร์โกกลู ฟอร์เวิร์ดจอมแม่นทีมชาติตุรกีของ ออร์แลนโด แมจิก ที่เลือกไปเซ็นสัญญากับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส คราวนี้พวกเขาหวังไม่พลาดในตัว มิลแซป ซึ่ง “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่รายงานว่าทีมได้เสนอสัญญา 4 ปี ค่าเหนื่อย 36 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ไปให้พิจารณา
กำลังโหลดความคิดเห็น