xs
xsm
sm
md
lg

"เพียร์ซ" ส่อง 39 แต้มนำเซลติกส์ต่อเวลาย้ำแค้นแร็พเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล เพียร์ซ กัปตันทีมบอสตัน เซลติกส์ ทำคนเดียว 39 แต้ม ช่วยทีมเปิดบ้านย้ำแค้นโตรอนโต แร็พเตอร์ส เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันด้วยสกอร์ 115-109 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา นัดคืนมันเดย์ไนท์
ขุนพลเชลติกส์ต้องลุ้นถึงช่วงต่อเวลา
เพียร์ช(ซ้าย) ลุยผ่านโจอี เกรแฮม
ที่บอสตัน :บอสตัน เซลติกส์ แชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลล่าสุด เปิดสังเวียนทีดี นอร์ท แบงค์ อารีนา รับการมาเยือนของ "ไดโนเสาร์" โตรอนโต แร็พเตอร์ส ทีมท้ายตารางฝั่งตะวันออก หลังทีมแชมป์เก่าเพิ่งจะบุกเอาชนะได้ถึงถิ่นเพียง 1 วันก่อนหน้านี้

เปิดฉากเริ่มเกมแม้ว่าเจ้าถิ่นจะส่ง ซูเปอร์สตาร์ลงสนามครบครันทั้ง เควิน การ์เนตต์ ,พอล เพียร์ซ ,เรย์ อัลเลน และราจอน รอนโด แต่กลับเป็นทีมเยือนที่ทำผลงานได้ดีกว่า จากผลงานทำแต้มของ อันเดรีย บาร์ญานี เซ็นเตอร์ชาวอิตาเลียน โดย แร็พเตอร์ส ออกนำห่าง 54-45 เมื่อจบครึ่งแรก

ใน 2 ควอเตอร์หลัง พอล เพียร์ซ และเควิน การ์เนตต์ มาเร่งเครื่องทำแต้มให้เจ้าถิ่นพลิกสถานการณ์ ออกนำ 93-90 ทว่าช่วง 2 วินาทีสุดท้าย บาร์ญานี ก็มาเป็นฮีโร่ส่องไกล 3 แต้มตีเสมอให้ทีมเยือนได้สำเร็จ ทำให้ต้องดวลกันในช่วงต่อเวลา

ซึ่งทีมแชมป์เก่าก็ไม่ทำให้แฟนๆในทีดี นอร์ท แบงค์ อารีนาผิดหวัง จัดการเผด็จศึกแร็พเตอร์สไปได้ขาดลอย 115-109 พร้อมทำสถิติ ชนะ 31 แพ้ 9 แต่ยังรั้งในอันดับ 3 ของฝั่งตะวันออกเวลานี้ โดยเกมนี้พอล เพียร์ซ ทำแต้มสูงสุดในชีวิตได้อีกครั้งหลังทำไป 39 แต้ม กับ 9 รีบาวน์

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอคู่อื่นๆนัดมันเดย์ไนท์
มิลวอล์คกี บัคส์ ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส 97-91
โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แพ้ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ 99-103
นิวยอร์ก นิกส์ ชนะ นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ 101-95
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ชนะ ชิคาโก บูลส์ 109-95
อินเดียนา เพเซอร์ส แพ้ ยูท่าห์ แจซซ์ 113-120
กำลังโหลดความคิดเห็น