xs
xsm
sm
md
lg

‘ที-วูล์ฟส’ พลิกโค่นพิสตันส์คว้าชัยเกมแรกนอกรัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส พลิกล็อกมโหฬารบุกอัด ดีทรอยต์ พิสตันส์ ทีมแกร่งแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) 106-80 คะแนน ในการแข่งขันเมื่อเช้าวันจันทร์
เอ.ไอ. พยายามบล็อก ฟอย
ที่ออเบิร์น ฮิลล์ส , มิชิแกน : แรนดี ฟอย การ์ดวัยคะนองกดไปคนเดียว 23 แต้มช่วยให้ “ที-วูล์ฟส” มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส คว้าชัยเกมแรกนอกถิ่นในเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2008/09 หลังเล่นงาน ดีทรอยต์ พิสตันส์ ถึงเดอะ พาเลซ

หลังจากโดนโค้ชและเพื่อนร่วมทีมกระตุ้นให้เล่นอย่างกระตือรือร้นมากขึ้น แรนดี ฟอย การ์ดวัย 25 ปี ขานรับความต้องการขององค์กรด้วยการเก็บไป 23 แต้ม 14 แอสซิสต์ (มากที่สุดในอาชีพการเล่น) ขณะที่ ไรอัน โกเมส เพิ่มเติม 20 แต้ม แอล เจฟเฟอร์สัน เสริมอีก 19 แต้ม 8 รีบาวด์ ช่วยให้ “ที-วูล์ฟส” เพิ่มสถิติเป็นชนะ 3 แพ้ 9 เกม แต่ก็ยังรั้งรองบ๊วยกลุ่มนอร์ธเวสต์ ดิวิชั่น

ภายหลังการแข่งขัน แรนดี วิทท์แมน หัวหน้าโค้ชทีมเยือนออกมาให้สัมภาษณ์ “คืนนี้ แรนดี (ฟอย) ได้แสดงให้เห็นว่าเขาทำอะไรได้บ้าง สองวันก่อนเราพูดคุยเรื่องนี้กันและก็บอก แรนดี ไปว่าเขาต้องเล่นให้ดุดันกว่านี้”

ด้าน ฟอย กล่าวเช่นกัน “คืนนี้ทุกอย่างดูเหมือนง่ายไปเลย โค้ชบอกให้ผมลงไปลุยและใส่พลังในตัวเองออกมาให้มากที่สุด”

ในส่วนของพิสตันส์ได้ เทรชอว์น ปรินซ์ ทำไป 20 แต้ม 4 รีบาวด์ เจสัน แม็กเซลล์ ลงมาจากม้านั่งสำรองช่วยอีก 12 แต้ม 8 รีบาวด์ แต่สตาร์รายอื่นผลงานย่ำแย่ อัลเลน ไอเวอร์สัน มีแค่ 9 แต้ม ริชาร์ด แฮมิลตัน และ ราชีด วอลเลซ ได้มาคนละ 7 แต้ม ทีมจึงพ่ายอย่างเหลือเชื่อ สถิติตกเหลือชนะ 8 แพ้ 5 เกม อยู่อันดับ 2 กลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชั่น

หลังเกม ไอเวอร์สัน รับว่าผิดหวังหลังตัวเองชู้ตลงแค่ 3 จากโอกาส 11 หน “ผมเล่นได้แย่จริงๆ ในคืนนี้ ผมทำอะไรไม่ได้จนเกมบุกหยุดชะงัก นี่เป็นอีกหนึ่งคืนที่ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ คู่อื่นๆ วันเดียวกัน
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 118-103
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 81-89
ชิคาโก บูลส์ แพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 101-114
ซาคราเมนโต คิงส์ แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 108-118
กำลังโหลดความคิดเห็น