xs
xsm
sm
md
lg

‘เมโล’ ปลื้มทำควอเตอร์เดียว 33 แต้มทาบสถิติ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ สุดปลื้มกดไปควอเตอร์เดียว 33 แต้ม ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านอัด มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 116-105 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำคืนวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น
บิลล์อัพส์ แสดงความยินดีกับ แอนโธนีย์
แฟนๆ ในเป็ปซี เซ็นเตอร์ ได้ตื่นตาตื่นใจกับฟอร์มของ คาร์เมโล แอนโธนีย์ หลังจากที่ปีกทีมชาติสหรัฐอเมริกาลงมาจัดการคนเดียว 33 แต้มในควอเตอร์ที่ 3 โดยควอเตอร์นี้ นักเก็ตส์ ทำไป 40 แต้ม พลิกสถานการณ์จากเป็นรอง ทิมเบอร์วูล์ฟส ครึ่งแรก 44-56 คะแนน กลับมาคว้าชัยอย่างสวยหรู

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ “เมโลแมน” ทำให้เขาทำสถิติควอเตอร์เดียวสูงสุด 33 แต้มเทียบเท่า จอร์จ เกอร์วิน ผู้เล่น ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ที่เคยซัดควอเตอร์สองในเกมพบกับ นิวออร์ลีนส์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน ปี 1978 และ แอนโธนีย์ ก็ทำลายสถิติเฟรนไชส์เดนเวอร์ ซึ่ง เดวิด ธอมป์สัน เคยทำไว้ 32 แต้มตอนเจอกับ ดีทรอยต์ ในวันที่ 9 เมษายน ปี 1978 เช่นกัน

ภายหลัง แอนโธนีย์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำหลังกดไปคนเดียว 45 แต้มสูงสุดในฤดูกาลนี้ของเขาด้วย “นั่นเป็นหนึ่งในควอเตอร์ซึ่งดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมา ผมไม่เคยมีส่วนร่วมกับควอเตอร์แบบนี้มาก่อน จึงรู้สึกดีจริงๆ มันอธิบายไม่ถูก ลูกยิงสามแต้มของผม การส่งบอลลงห่วง หรือว่าได้ฟาล์ว ทุกอย่างมันสมบูรณ์ไปหมดในคืนนี้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราสามารถชนะเกมได้”

นอกจาก แอนโธนีย์ นักเก็ตส์ได้ ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ ช่วยงาน 24 แต้ม 6 รีบาวด์ แอนโธนีย์ คาร์เตอร์ ลงมาจากม้านั่งสำรองสอยไป 11 แต้ม 4 แอสซิสต์ ทำให้ทีมขยับสถิติเป็นชนะ 15 แพ้ 7 เกม นำกลุ่มนอร์ธเวสต์ ดิวิชั่น ส่วน ทิมเบอร์วูล์ฟสได้ แอล เจฟเฟอร์สัน และ แรนดี ฟอย ทำไปคนละ 26 แต้ม แต่ไม่ดีพอ “ที-วูล์ฟส” สถิติตกเหลือ 4-17 เกม รั้งรองบ๊วยกลุ่มเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น