xs
xsm
sm
md
lg

‘เบ็คส์’ สวนกลับ ‘โดโนแวน’ ไม่กล้าด่าซึ่งหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีม แอลเอ แกแล็กซี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) สวนกลับ แลนดอน โดโนแวน ต่างหากที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพออกมาวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนร่วมทีมผ่านสื่อ ไม่กล้ามาต่อว่าซึ่งๆ หน้า
เบ็คส์-โดโนแวน ต่อไปจะสนิทใจ ?
หลังย้ายไปร่วมทัพ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งเซเรีย อา อิตาลี ในรูปแบบการยืมตัว 5 เดือน ล่าสุด เดวิด เบ็คแฮม ปรากฏตัวครั้งแรกต่อหน้าสาธารณชนที่เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย โดยมีการตอบโต้ แลนดอน โดโนแวน กองหน้าทีมชาติสหรัฐฯ เพื่อนร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี ที่ออกมาวิจารณ์เขาว่าเป็นกัปตันทีมยอดแย่ พรรณนาว่าเขาเป็นคนที่ใจแคบอย่างโน้นอย่างนี้

เบ็คส์ ตอบโต้กลับไปผ่าน “The Beckham Experiment” หนังสือเล่มใหม่ของเขาที่กำลังจะวางขายในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเขียนโดย แกรนท์ วาห์ล “มันเป็นความไม่เป็นมืออาชีพในสายตาผม ในสายตานักฟุตบอลทุกๆ คนในโลก พวกที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพมักชอบพูดเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมผ่านสื่อ และก็ไม่ยอมมาพูดกันซึ่งๆ หน้า”

“แต่ผมจะนำเรื่องนี้พลิกกลับมาเป็นแง่บวก การอยู่ในวงการมา 17 ปี ผมเล่นให้กับทีมชั้นนำของโลก เล่นในระดับสุดยอด ไม่มีสักครั้งเดียวที่ถูกวิจารณ์ในเรื่องความเป็นมืออาชีพ สิ่งสำคัญในเรื่องนี้คือต้องเคลียร์อะไรกัน ผมจะพูดคุยกับ แลนดอน (โดโนแวน) ในช่วงเย็นนี้หรือไม่ก็อีก 2-3 วัน” มิดฟิลด์จอมเก๋าทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อ

วันเสาร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น แกแล็กซี มีคิวปะทะเกือบ ชีวาส ยูเอสเอ อย่างไรก็ตาม เบ็คแฮม จะกลับมาฝึกซ้อมกับทีมในวันจันทร์หน้า ซึ่งเมื่อกลับมา “เบ็คส์” ถูกนักข่าวถามเรื่องชั้นบอลในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ว่ายังห่างไกลกับลีกยักษ์ใหญ่ของอิตาลี แต่ว่าพอมีโอกาสที่ แกแล็กซี จะปรับอะไรให้ดีขึ้นหรือไม่อย่างไร

เบ็คแฮม ตอบคำถามเรื่องนี้ “มันก็ไม่ใช่เรื่องยากนัก เพราะเราเป็นทีมที่มีพรสวรรค์ ขอแค่มีความมั่นใจ นำเอาความแตกต่างตรงนั้นกลับคืนมา และผมก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร”

สำหรับ แกแล็กซี ฤดูกาลก่อนจบเพียงอันดับ 5 ของตารางฝั่งตะวันตก พลาดการเข้าไปโม่แข้งในเพลย์ออฟเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่ง เบ็คส์ พูดถึงประเด็นนี้ “นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ตอนนี้เราต้องมองไปข้างหน้า และพยายามได้ผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 สัปดาห์สุดท้าย”

เมื่อถูกตั้งคำถามทิ้งท้ายว่าจะลงสนามไปเล่นร่วมกับ โดโนแวน ได้หรือไม่ เบ็คแฮม ประกาศชัด “โดยส่วนตัวผมมีความเป็นมืออาชีพสูง เมื่อผมอยู่ในสนามผมไม่สนใจอะไรที่ใครพูดถึงผมในเรื่องนอกสนาม ถ้าผมมีโอกาสจะส่งบอลให้เขายิงประตู ผมจะจ่ายบอลให้เขา ผมและแลนดอน (โดโนแวน) จะคุยกัน บางทีอาจต้องเคลียร์กันเป็นการส่วนตัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น