xs
xsm
sm
md
lg

"ฮัลโหล" ชี้ใช้ธันเดอร์โดมรังเหย้าถูกกว่าเมืองกาญจนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชก็อก พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ
"โค้ชก็อก" พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ กุนซือสโมสร "ฮัลโหล" ทีโอที เอฟซี ยอมรับว่าต้นทุนการไปปักหลักที่สนามกลีบบัว กาญจนบุรี นั้นมีราคาสูง ขณะที่หากใช้สนามธันเดอร์โดม ร่วมกับ เมืองทองฯ เป็นการลดต้นทุนมากกว่า

หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูว่าสโมสร "ฮัลโหล" ทีโอที เอฟซี เตรียมที่จะเปลี่ยนสนามเหย้าจากสนามกลีบบัว จังหวัดกาญจนบุรี มาใช้ที่สนามธันเดอร์โดม ร่วมกับทีม "กิเลนคู่" เมืองทอง ยูไนเต็ด แทนในช่วงเลกที่ 2 ของการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ที่จะกลับมาระเบิดศึกฟาดแข้งกันในวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้

ล่าสุด "โค้ชก็อก" พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ กุนซือสโมสร "ฮัลโหล" ทีโอที เอฟซี ยอมรับว่าข่าวการย้ายสนามเหย้าครั้งนี้มีมูลพอสมควร แต่ยังไม่ฟันธงว่าจะมีการย้ายหรือไม่

"ต้องบอกก่อนว่าจะมีการประชุมบอร์ดบริหารทีมในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ และยังไม่มีการยืนยันว่าจะย้ายหรือไม่ย้าย เพียงแต่เมื่อมองมาที่ต้นทุนการเช่าสนามกลีบบัว เราต้องจ่ายค่าเช่าต่อนัด 41,000 บาท แต่ไม่มีอุปกรณ์อื่นๆ เลย โต๊ะเก้าอี้ก็ต้องหามาเอง รวมถึงยังเป็นสนามเปิด มีทางเข้ามากมาย ต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อจ้างเจ้าหน้าที่มาดูแลรอบๆ ตกแล้ว 1 นัด ใช้เงินไปราว 80,000 บาท ขณะที่ยอดขายตั๋วได้ 120,000 บาท ได้กำไรแบบไม่หักค่าใช้จ่ายอะไรเลยอยู่ที่ 40,000 บาท ซึ่งหากมองในแง่ธุรกิจแล้วตามสายตาผมคิดว่าไม่คุ้ม แต่หากเราไปใช้สนามธันเดอร์โดม ร่วมกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ค่าใช้จ่ายเรื่องสนามน่าจะไม่เกิน 50,000 บาท และมีอุปกรณ์พร้อมอยู่แล้ว รวมถึงยังไม่ต้องเดินทางไป-กลับเมืองกาญจนฯ อีกด้วย"

นอกจากนี้คนโตตัวเล็กแห่งสโมสร ทีโอที เอฟซี ยังกล่าวด้วยว่า "จะว่าไปแล้วปัญหามีหลายอย่าง การจะให้ทีม ทีโอที เป็นสมบัติของชาวเมืองกาญจนฯ ก็คงเป็นเรื่องยาก เพราะหน่วยงานอย่าง ทีโอที เป็นหน่วยงานที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ สระบุรี หรือ สมุทรปราการ เราก็มี ทีโอที จะให้ปักหลักอยู่ที่ กาญจนบุรี คงลำบาก และอีกหน่อยเขาก็จะมีทีมของจังหวัดเขาขึ้นมา แล้วใครจะมาเชียร์เรา สู้เรากลับมาปักหลักสร้างฐานแฟนคลับที่บ้านของเราย่านแจ้งวัฒนะจะดีกว่า"

"เรามีการพูดคุยกับทางฝ่าย อบจ.กาญจนฯ เรื่องอยากทำข้อตกลงร่วมกันในแบบเอ็มโอยู ที่ชัดเจนว่าจะร่วมมือกันกี่ปี กี่เดือน แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ต้องการแบบนั้น ต้องการทำสัญญาแบบเดือนต่อเดือนด้วย ท้ายที่สุดก็ต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวเมืองกาญจนฯ ที่ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย"

อย่างไรก็ตาม "โค้ชก็อก" ยืนยันว่าหากมีการย้ายสนามเหย้าเกิดขึ้นจริงก็คงเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น "หากบอร์ดของทีมมีความเห็นว่าควรจะย้ายมาที่ ธันเดอร์โดม ก็คงเป็นการชั่วคราวเฉพาะการแข่งขันในเลกที่ 2 เท่านั้น เพราะสนามเหย้าของเราที่แจ้งวัฒน นั้นความจริงเสร็จแล้ว แต่ต้องแก้ไขกันใหม่ เพราะดันไปสร้างผิดแบบ คือทำอัฒจันทร์สูงเกินไป พอขึ้นไปนั่งดูด้านบนแล้วเหมือนมองลงมาในอ่าง จึงต้องปรับกันใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันใช้สำหรับฤดูกาลหน้าแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น