xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแต๊ก" ยันคุมทัพ "กิเลน" ไม่ใช่เพื่อเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม (ซ้าย) จับมือกับ โรเบิร์ต โปรคูเรีย ผู้จัดการทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และ โค้ชหมี สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์
"โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ยอดโค้ชฝีมือดีที่เพิ่งเปิดตัวกับสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันว่าการมาร่วมงานกันในครั้งนี้ไม่ใช่เพราะเรื่องเงินเป็นสาเหตุหลัก

ภายหลังจากที่ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ในตารางคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ประกาศแต่งตั้ง "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม อดีตกุนซือทีม ทีทีเอ็ม - สมุทรสาคร มารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชแทนที่ "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ ที่มีปัญหาไม่อาจคุมทีมเต็มเวลาได้ เนื่องจากติดภาระกิจกับกองทัพเรือ ต้นสังกัดนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 28 เมษายน 2552 ที่สนามฟุตบอลธันเดอร์โดม สปอร์ตคอมเพล็ก เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีม "กิเลนผยอง" ได้มีการเปิดตัวหัวหน้าโค้ชคนใหม่อย่างเป็นทางการ

โดย โรเบิร์ต โปรคูเรีย ผู้จัดการทีมเมืองทองฯ กล่าวว่า "การนำตัว อรรถพล บุษปาคม มาทำงานที่นี่ ก็เพราะทีมของเราต้องการพัฒนาขึ้นไปสู่การเป็นทีมระดับสูง ซึ่งเป้าหมายของเราคือการเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีมาตรฐานเดียวกับทีมในยุโรป โดยที่ผ่านมาโค้ชคนนี้ได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับหลายสโมสร และเราก็เชื่อว่าเขาจะนำพาทีมประสบความสำเร็จได้"

"ส่วน สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ นั้น แม้จะไม่ได้คุมทีมชุดใหญ่ของเมืองทองฯ แต่เขาก็จะรับหน้าที่คุมทีมชุดเยาวชนของเรา ซึ่งที่ผ่านมาเราต้องขอบคุณที่เขานำทีมของเราเลื่อนชั้นมาสู่ลีกสูงสุดได้ และการไปทำงานกับผู้เล่นระดับเยาวชนก็มีความสำคัญ เพราะนักเตะเด็กๆ เหล่านี้คืออนาคตของสโมสรในวันข้างหน้า"

ด้าน "โค้ชแต๊ก" ที่เพิ่งลาออกจากสโมสรทีทีเอ็ม - สมุทรสาคร หรือทีมสโมสร "ยาสูบ" เดิมนั้น ยืนยันว่าการมารับงานกับสโมสรเงินถุงเงินถังอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด นั้นไม่ใช่เป็นเรื่องเงินทอง อย่างที่เข้าใจกัน

"ผมบอกตามตรงเลยว่าตอนทำงานอยู่กับ ทีทีเอ็ม ผมรับเงินเดือนมากกว่าที่เมืองทองอีก เพียงแต่ว่าที่ลาออกเพราะต้องการรับผิดชอบกับผลงานที่ย่ำแย่ของทีมจากการคุมทีมของผมเท่านั้น ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกับผู้บริหารทีมเก่าเลย"

ขณะเดียวกันอดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติไทยรายนี้ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "ถามว่ารู้สึกกดดันหรือเปล่ากับตำแหน่งโค้ชทีมเมืองทอง ยอมรับตามตรงว่ากดดันมาก เพราะทีมนี้มีผู้เล่นที่มีคุณภาพดีกว่าทีมเก่า รวมถึงแฟนฟุตบอลต่างก็คาดหวังที่จะเห็นผลงานของทีมออกมาดี แต่ยืนยันว่าผมจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด"

"เป้าหมายของการมายังถิ่นเมืองทองของผมก็คือทำทีมให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งสำหรับไทยพรีเมียร์ลีก ตำแหน่งแชมป์เท่านั้นที่จะได้รับสิทธิ์นี้ ซึ่งผมเชื่อว่าเมืองทองน่าจะมีศักยภาพพอในจุดนี้"

นอกจากนี้ "โค้ชแต๊ก" ยืนยันด้วยว่าวางแผนปรับเปลี่ยนทีมพอสมควร "ผมมองว่าแม้ทีมเราจะมีผู้เล่นที่ดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังต้องปรับเปลี่ยนแก้ไขในหลายจุด ผมมองว่าต้องมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ไว้ใจได้อีกคนมาทดแทนการขาดหายไปของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ เจษฎา จิตสวัสดิ์ รวมทั้งเกมรุกริมเส้นของทีมก็ยังไม่วูบวาบมากนัก โดยเฉพาะการเติมจากแบ๊กทั้งซ้าย และขวา อาจจะต้องหาตัวผู้เล่นที่เล่นเกมรุกได้ดีมาเสริมทัพเช่นกัน"
ระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ชูผ้าพันคอทีมใหม่ พร้อมรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ
กำลังโหลดความคิดเห็น