xs
xsm
sm
md
lg

ดาวดับ(สนิท)ครึ่งซีซันแรก / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

สัปดาห์ที่ผ่านมามีแต่ข่าวของน้องหมวยแพนด้า กับพี่ตัวเงินตัวทอง สลับสับเปลี่ยนแย้งพื้นที่หน้าหนึ่งบนหนังสือพิมพ์หัวสีของบ้านเรากันแทบจะทั้งอาทิตย์ แม้หลายคนจะมองว่าเป็นเรื้องไร้สาระ แต่มีผมคนหนึ่งที่มองว่าเรื่องราวแบบนี้ ที่พอจะทำให้ไทยยิ้มได้ หลังจากเจอแต่เรื่องราวหนักๆทางการเมืองเข้าไป

ส่วนที่สุขยิ่งกว่าสำหรับแฟนกีฬาชาวไทย คงหนีไม่พ้นการที่ได้ชื่นอกชื่นใจกับแชมป์วิมเบิลดันประเภทเยาวชน จากน้อง "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวอนาคตไกล ที่ครั้งหนึ่งเคยเดินทางให้สัมภาษณ์ในรายการสุดฟากสนาม ทางช่องแฮปปีวาไรตี(ปัจจุบันเป็นซูเปอร์บันเทิง) มาแล้ว เอาเป็นว่าถ้ารักษาเนื้อรักษาตัวดีๆไม่ลุ่มหลงวัถตุมากจนเกินไปเด็กสาวจากเชียงใหม่รายนี้ไปไกลแน่นอน

วกกลับมาที่เรื่องราวในแทร็กความเร็วโลก เผลอแวบเดียว ทั้งศึกรถสูตรหนึ่งและมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ผ่านพ้นมาได้ครึ่งทางแล้ว หลังจากออกสตาร์ทมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่ยังไม่มีเรื่องราวฮือฮาใดๆเกิดขึ้น "เด็กปั๊ม" ขอนำผลงานของนักแข่งที่น่าผิดหวังในช่วงครึ่งซีซันแรกที่เข้าขั้นเป็นดาวดับถึงขั้นดับสนิทมาฝากกัน

เริ่มกันที่ดาวดับเอฟวัน คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากลูอิส แฮมิลตัน ที่ไม่เหลือๆฟอร์มของแชมป์โลกปี 2008 แม้แต่นิดเดียว หลังเก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 8 สนามแรก รั้งอันดับ 11 ในตารางแชมเปียนชิป โอกาสป้องกันแชมป์ไม่ต้องพูดถึงเพราะตามหลังเจนสัน บัตตัน ไปแล้ว 55 คะแนน ดับสนิทจริงๆครับ ยังดีที่เรื่องความรักกับนิโคล เซอร์ซิงเกอร์ แฟนสาวยังไปได้สวย ไม่งั้นละก็ชีวิตปี 2009 ของลูอิส จะดับวูบยิ่งกว่านี้

ยังอยู่ที่วงการฟอร์มูลา วัน ทีมฟอร์มแรงแห่งยุคอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ที่เก็บแต้มประเภททีมทะลุหลัก 100 คะแนนตลอด 2 ฤดูกาลล่าสุด กลับต้องมาหนีบ๊วยกับทีมท้ายแถวอย่างฟอร์ช อินเดีย และโตโรรอสโซ เวลานี้ผ่านไป 8 สนาม ทั้งโรเบิร์ต คูบิกา และนิค ไฮด์ฟิลด์ ทำคะแนนรวมกันได้เพียง 8 แต้มเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น รถ F1.09 ของพวกเขานอกจากจะอืดเป็นเรือเกลือแล้ว ในความคิดผมมันยังดูอัปลักษณ์กว่าทีมอื่นๆอีกด้วย

ปิดท้ายที่วงการมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ขอพูดถึงในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่างโมโตจีพีครับ ทำไปทำมา เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 ที่ทำเวลาสุดหรูมาตลอดกับรถดูคาติ Ducati GP9 ในช่วงทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล ต้องมาตามหลัง 2 นักขับจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ทว่าที่ดับสนิทแบบกู่ไม่กลับเห็นจะเป็น นิคกี เฮย์เดน อดีตแชมป์โลก 2006 ชาวอเมริกัน ที่แม้มีรถเหมือนกับสโตเนอร์ แต่ผลงานไม่เอาอ่าว ตอนนี้มีดีแค่ความหล่ออย่างเดียวที่พอจะขายได้

หากใครยังจำกันได้ เฮย์เดน คนนี้แหละครับ ที่ถูกครหาว่าเป็นแชมป์โลกที่ไม่คู่ควรมากที่สุด เนื่องจากในปี 2006 เขาคว้าแชมป์โลกได้ ทั้งที่ได้แชมป์สนามนั้นเพียง 2 ครั้งเท่านั้นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น