xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" รับเจองานช้าง "รอดดิก" ลั่นดับ "เมอร์เรย์" ตัดเชือกวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกยอมรับต้องรักษาสมาธิให้ดีหากหวังเอาชนะ ทอมมี ฮาส มือ 24 ของรายการจากเยอรมนีผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2009 พร้อมลุ้นแกรนด์สแลมที่ 15 ได้ ด้าน แอนดี รอดดิก มือ 6 ของรายการจากสหรัฐฯ เชื่อมั่นร่างกายตนเองฟิตสุดขีดเพิ่มโอกาสเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 จากสหราชอาณาจักรดับฝันชาวเมืองผู้ดีได้

เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 ดำเนินการแข่งขัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ มาถึงวันที่ 11 วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคมเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ โดยคู่แรกในเซนเตอร์ คอร์ต เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลก ปะทะ ทอมมี ฮาส มือ 24 ของรายการจากเยอรมนี ส่วนคู่ที่ 2 แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกจากสหราชอาณาจักรพบกับ แอนดี รอดดิก มือ 6 ของรายการจากสหรัฐฯ ทีมงาน MGR Sport รวบรวมบทสัมภาษณ์ของ 4 ยอดนักเทนนิสซึ่งจะลงสนามในวันนี้จากเว็บไซต์ วิมเบิลดัน มาฝากแฟนๆ

เริ่มจาก เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปี ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 21 ติดต่อกันและมีลุ้นแชมป์สแลมที่ 15 ในชีวิต กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวามาตั้งแต่รอบแรก โดยยังรักษาสไตล์การเล่นของตนเองได้ดี แต่แมตช์กับ ฮาส จะต้องเป็นเกมที่หนักแน่นอน ซึ่งผมจำเป็นต้องออกสตาร์ทให้ดีตั้งแต่เกมแรก มิฉะนั้นอาจต้องเหนื่อยหนักเหมือนแมตช์ที่พบกับเขาที่ ปารีส (เฟเดอเรอร์ ชนะ ฮาส 3-2 เซต ในรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน 2009)"

ด้าน ฮาส วัย 31 ปีรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในนักเทนนิสเยอรมันที่มาประสบความสำเร็จใน วิมเบิลดัน เมื่อออกมากล่าวว่า "นับเป็นย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่ของผม หลังจากสมัยเด็กๆ ได้เฝ้ามองรุ่นพี่อย่าง สเตฟฟี กราฟ , บอริส เบกเคอร์ และ ไมเคิล สติช ประสบความสำเร็จในรายการนี้มาแล้ว มาวันนี้ผมอยากประสบความสำเร็จได้แบบนั้นบ้างแต่เชื่อว่ามันคงไม่ใช่งานง่ายแน่นอน"

ขณะที่ แอนดี รอดดิก วัย 26 ปี ออกมากล่าวก่อนลงพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ ว่า "ผมรู้สึกว่าตนนี้ร่างกายฟิตขึ้นกว่าเดิมมาก เรียกได้ว่าเหมือนกลับไปอายุ 24 อีกครั้ง แต่การพบกับ เมอร์เรย์ คุณจะประมาทไม่ได้เป็นอันขาดเพราะในปีนี้เขาพัฒนาฝีมือขึ้นมามากทั้งลูกเสิร์ฟและลูกรีเทิร์น"

ส่วน เมอร์เรย์ วัย 22 ปีควาามหวังของคนทั้งชาติในการก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เพื่อสิ้นสุดการรอคอยแชมป์ในบ้าน 73 ปีของชาวเมืองผู้ดี กล่าวว่า "5แมตช์ที่ผ่านมาผมเล่นได้ดีและมีความมั่นใจว่าตนเองพร้อมแล้วสำหรับตำแหน่งแชมป์ แต่การพบกับ รอดดิก ถ้าคุณไม่ได้เล่นในฟอร์มสุดยอดของตนเองคุณก็มีโอกาสแพ้ได้เหมือนกัน แต่ส่วนตัวผมเชื่อว่าตนเองจะเล่นได้ดีอีกครั้ง ในฟอร์มที่มั่นใจ และคึกคักสุดขีดไปกับเสียงเชียร์ในสนาม"

สำหรับแฟนเทนนิสติดตามความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันของรอบตัดเลือก วิมเบิลดัน 2009 ได้ทางเว็บไซต์ MGR Sport นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสเยาวชนไทยให้ตามเชียร์เมื่อ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ "รองแชมป์เก่า" มือ 4 ของรายการลงเล่นรอบรองชนะเลิศเยาวชนหญิงเดี่ยวเป็นคู่ที่ 2 ของคอร์ต 4 (ราว 19.00 น.) จากนั้น ดาวรุ่งจากเชียงใหม่ ต้องกลับมาลงสนามเป็นคู่ที่ 5 ในคอร์ตเดียวกันในประเภทเยาวชนหญิงคู่รอบก่อนรองชนะเลิศโดยจะจับคู่กับ ซัลลี เพียร์ส ปะทะ ยานาเซเพโลววา และ วิเวียน จูฮาสโซวา จากสโลวาเกีย
ฮาส
รอดดิก
เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น