xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ปลื้ม "ดารา-มิสสกอตแลนด์" เชียร์ ซิววิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ผ่านเข้ารอบตัดเชือก วิมเบิลดัน
เคท วินส์เลต ดาราฮอลลิวูด และ คาธารีน บราวน์ "มิสสกอตแลนด์" ให้กำลังใจ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาสหราอาณาจักรคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 เพื่อสิ้นสุดการรอคอย "แชมป์ในบ้าน" อันยาวนาน 73ปีให้ได้ นอกจากนี้ชาวเมืองผู้ดียังลุ้นให้ สมเด็จพระราชินี อลิซาเบธ ที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเสด็จทอดพระเนตรการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1977

หลังจาก ทิม เฮนแมน เลิกเล่นไปในปี 2007 เมอร์เรย์ ขึ้นมาเป็นความหวังของชาวสหราชอาณาจักรที่จะได้เห็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 73 ปีที่สามารถคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ได้สำเร็จหลังจาก เฟรด เพอร์รี ตำนานผู้ล่วงลับทำไว้ในปี 1936 โดยใน วิมเบิลดัน 2009 ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน หวดวัย 22 ปีจาก ดันเบลน สกอตแลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกหลังเอาชนะ ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร จากสเปนได้เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย แมตช์ กับ เฟร์เรโร เมื่อวานนี้(1ก.ค.) มีดาราคนดังเข้ามาเชียร์ เมอร์เรย์ หลายคนไม่ว่าจะเป็น เคท วินส์เลต ดาราฮอลลิวูด และ คาธารีน บราวน์ "มิสสกอตแลนด์" ซึ่งเป็นคน ดันเบลน บ้านเดียวกัน นอกจากนี้ เซอร์ คลิฟ ริชาร์ด ศิลปินชื่อดังของอังกฤษยังส่งข้อความอวยพรให้โชคดีด้วย ส่งผลให้หวดหนุ่มมาดเซอร์รู้สึกปลื้มใจออกมากล่าวผ่าน เอเอฟพี ว่า "ดีใจที่ คาธารีน เข้ามาเชียร์ ไม่ใช่เพราะเธอเป็นนางงามสกอตแลนด์ แต่เธอเป็นเพื่อนของผมมาตั้งแต่เด็ก สมัยก่อนเรามักเดินไปโรงเรียนด้วยกัน เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก"

"เมื่อช่วงเช้าก่อนแข่งขันผมยังได้รับจดหมายอวยพรจาก เซอร์ คลิฟ ริชาร์ด มันทำให้ผมรู้สึกดีจริงๆ ยิ่งไปกว่านั้นยังมี เคท วินส์เลต นางเอกไททานิก มานั่งเชียร์ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเราเป็นคนที่โชคดีที่สุดคนหนึ่งในโลก" เมอร์เรย์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้สื่อมวลชนอังกฤษกำลังลุ้นให้ สมเด็จพระราชินี อลิซาเบธ ที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเสด็จทอดพระเนตรการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1977 ซึ่ง เวอร์จิเนีย เวด นักเทนนิสหญิงอังกฤษได้แชมป์ โดยความเป็นไปที่พระราชินีจะเสด็จมาที่เซนเตอร์ คอร์ต ในวันอาทิตย์นี้มีอยู่พอสมควรเนื่องจากพระองค์เพิ่งทรงส่งจดหมายแสดงความยินดีที่ เมอร์เรย์ คว้าแชมป์ ควีนส์ คลับ ก่อน วิมเบิลดัน จะเริ่มขึ้น

สำหรับ เมอร์เรย์ มีโปรแกรมลงเล่นรอบรองชนะเลิศพบกับ แอนดี รอดดิก มือ 6 จากสหรัฐฯในวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคมโดยผู้ชนะจะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัยที่พบกับ ทอมมี ฮาส มือ 24 ของรายการจากเยอรมนี
คาธารีน บราวน์
เคท วินส์เลต
กำลังโหลดความคิดเห็น