xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ไม่หวั่นยักษ์โครแอตเต้นท่า "เคราช์" ใส่ในวิมฯ!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ไม่ปล่อยให้เต้นแน่
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสไม่หวั่นคำขู่ของ "เอซแมน" อีโว คาร์โชวิช ยักษ์ใหญ่ชาวโครแอตมือ 22 ของรายการที่ประกาศจะเต้นท่าสุดเพี้ยน คล้ายท่า "โรบอต" ของ ปีเตอร์ เคราช์ นักเตะร่างโย่ง หากได้รับใช้ชัยชนะในแมตช์ วิมเบิลดัน รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งทั้งคู่จะพบกันค่ำวันนี้(1ก.ค.)

เทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ดำเนินมาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในประเภทชายเดี่ยวค่ำวันนี้(1ก.ค.) โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกและแชมป์เก่า 5 สมัยระหว่างปี 2003-2007 พบกับ อีโว คาร์โลวิช จอมเสิร์ฟหนักซึ่งประกาศว่าหากเอาชนะได้จะเต้นท่าสุดเพี้ยนซึ่งเดอะ ซัน สื่อจอมแสบระบุว่าคล้ายท่า "โรบอต" ของ ปีเตอร์ เคราช์ นักเตะร่างโย่งของ ปอร์ทสมัธ เคยทำไว้ในเสื้อทีมชาติอังกฤษเมื่อ 3 ปีก่อน

โดย คาร์โลวิช เจ้าของความสูง 208 เซนติเมตรซึ่งมีสถิติน่าสพรึ่งกลัวเสิร์ฟเอซไป 137 ลูกและยังไม่เสียเกมเสิร์ฟตลอด 4 แมตช์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “ผมเต้นท่านั้นในแมตช์ที่ผ่านมา (เอาชนะ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก 3-1 เซตในรอบ 4)เพราะผมมีความสุข นอกจากนี้ยังเป็นการส่งสัญญาณไปให้เพื่อนๆของผมซึ่งนั่งเชียร์อยู่บนอัฒจันทร์ เพราะฉะนั้นในวันนี้ผมขอเต้นแบบนั้นอีกครั้งหากเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ได้"

ด้าน เฟดเอ็กซ์ วัย 27 ปีซึ่งมีลุ้นเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 15 สมัยหากคว้าแชมป์รายการนี้ ออกมากล่าวว่า "ผมว่ามันน่าจะสนุกตื่นเต้น (ท่าเต้นของ คาร์โลวิช) ดังนั้นผมจะพยายามเอาชนะให้ได้เพื่อไม่ให้เขามีโอกาสได้เต้น อย่างไรก็ตาม คาร์โลวิช เป็นนักเทนนิสที่ประมาทไม่ได้เป็นอันขาด ก่อนหน้านี้เขามีลูกเสิร์ฟที่น่ากลัวเป็นทุนเดิม แต่วันนี้เขาพัฒนาจุดอื่นขึ้นมาจนเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากจะเอาชนะ"

ก่อนหน้านี้ เฟเดอเรอร์ ชนะ คาร์โลวิช ได้ 8 จาก 9 ครั้งที่พบกันโดยในวันนี้ทั้งคู่จะลงแข่งรอบ 8 คนสุดท้ายเป็นคู่แรกในเซนเตอร์ คอร์ต ในเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ตามด้วย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 จากสกอตแลนด์ พบกับ ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร มือไวลด์การ์ด จากสเปน ส่วนในคอร์ต 1 คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง ทอมมี ฮาส มือ 24 จากเยอรมนี พบ โนวัค ยอโควิช มือ 4 จากเซอร์เบีย ตามด้วย เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตแชมป์ปี 2002 พบ แอนดี รอดดิก มือ 6 จากสหรัฐฯ

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทย "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 4 ของรายการจะลงเล่นเยาวชนหญิงเดี่ยวรอบ 3 พบกับ ทามารีน เฮนด์เลอร์ มือ 13 ของรายการเป็นคู่แรกของคอร์ต 19 ใในเวลา 17.00น.ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ ณัฐชนก แสนยาอุโฆษ จะจับคู่กับ ขุนพักตร์ อิสสระ ลงแข่งเยาวชนหญิงคู่รอบแรกพบ ดาเรีย กาฟริโลวา และ เซเนีย คิริโลวา คู่มือ 5 จากรัสเซีย เป็นคู่ที่ 4 ในคอร์ต 5 (คู่แรกเริ่ม 17.00น.ตามเวลาไทย)
คาร์โลวิช สูง 208 เซนติเมตร์ เตรียมเต้นเพี้ยน
ปีเตอร์ เคราช์ สูง 197 เซนติเมตรเต้นท่า โรบอต
กำลังโหลดความคิดเห็น