xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" สงสาร "น้องอนา" เจ็บต้นขาร้องไห้ต่อหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส เข้าไปกอด อนา
วีนัส วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสสาวชาวอเมริกันสงสาร "น้องอนา" อนา อิวาโนวิช อย่างสุดซึ้งหลังจากเจ้าของแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปี 2008 บาดเจ็บต้นขาซ้ายจนต้องขอยอมแพ้ในแมตช์ที่ทั้งคู่พบกันในรอบ 4 วิมเบิลดัน 2009 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้ารายการ วิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 688 ล้านบาท) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2552 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 13 ของรายการจากเซอร์เบียเจ็บต้นขาซ้ายระหว่างเซตที่ 2 หลังจากเสียเซตแรกไปก่อน 1-6 จนร้องไห้และต้องขอยอมแพ้ วีนัส วิลเลียมส์ ซึ่งหลังการแข่งขันแชมป์เก่าของรายการออกมาแสดงความเห็นใจเพื่อนร่วมอาชีพ

โดย วีนีส มือ 3 ของรายการออกมากล่าวผ่านเว็บไซต์ของ วิมเบิลดัน ว่า "ปกติฉันจะตั้งสมาธิอยู่กับการเล่นของตนเองเท่านั้น แต่วันนี้กลับรู้สึกสงสาร อนา เหลือเกิน ฉันสัมผัสได้เลยว่าการถอนตัวในครั้งนี้สร้างความเจ็บปวดให้กับเธอทั้งกายและใจ อาการบาดเจ็บซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่กำลังเล่นได้ดีในรายการใหญ่อย่าง วิมเบิลดัน เป็นเรื่องน่าผิดหวังมาก"

"ฉันสังเกตเห็นแล้วว่า อนา เริ่มมีอาการบาดเจ็บแต่เธอก็พยายามเก็บอาการสู้ต่อไปซึ่งสุดท้ายก็ทนไม่ไหวจริงๆเพราะระดับของความเจ็บปวดมันเพิ่มมากขึ้น หวังว่าจากนี้ อนา จะกลับไปพักผ่อน โดยฉันขอให้เธอหายเร็วๆเพื่อที่เราจะได้กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง" อดีตมือ 1 ของโลกที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอยู่ในเวลานี้ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2009 ในวันนี้(30มิ.ย.) คู่แรกใน เซนเตอร์ คอร์ต ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทยเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนุสดท้าย ระหว่าง ดินารา ซาฟีนา มือ 1 จากรัสเซีย พบกับ ซาบีน ลิซิกกี จากเยอรมนี ต่อด้วย วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 8 จากเบลารุส พบ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 จากสหรัฐฯ ขณะที่ คอร์ต 1 คู่แรกซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00น.เช่นเดียวกัน วีนัส วิลเลียมส์ มือ 3 จากสหรัฐฯ พบ อักเนียสกา รัดวานสกา มือ 11 จากโปแลนด์ ต่อด้วย เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 4 จากรัสเซีย พบ ฟรานเชสกา สเคียโวเน จากอิตาลี

ด้านนักเทนนิสเยาวชนหญิงของไทย ลักษิกา คำขำ จับคู่ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ลงแข่งขันเยาวชนหญิงคู่รอบแรกพบกับ เอมิ มูตากูชิ และ อกิโกะ โอมาเอะ จากญี่ปุ่นเป็นคู่ที่ 5 ของคอร์ต 17 (กลางดึกคืนนี้) ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เยาวชนมือ 4 ของรายการลงแข่งขันเยาวชนหญิงเดี่ยวรอบสองพบกับ นาสต์จา โคลาร์ จากสโลวัก ที่คอร์ต 19 เวลา 17.00น.
อนา ร้องไห้ไม่ยอมหยุด
กำลังโหลดความคิดเห็น