xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิง" หวังโค่น "เฟดเอ็กซ์" ราชันคอร์ตหญ้าวันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอร์ลิง - เฟด เพิ่งปะทะกันมา
โรบิน โซเดอร์ลิง ยอดนักเทนนิสมือ 13 ของรายการชาวสวีเดน หวังนำความมั่นใจจากการโค่น ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกและ "ราชันคอร์ตดิน" ในรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อนมาเร่งฟอร์มเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกและ "ราชันคอร์ตหญ้า" ตามความคิดของเขาให้ได้ในแมตช์ที่ทั้งคู่จะปะทะกันใน วิมเบิลดัน 2009 รอบ 4 วันนี้(29มิ.ย.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้ารายการ วิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 688 ล้านบาท) ดำเนินมาถึงการแข่งขันวันที่ 7 ในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2552 หรือ "แมนิก มันเดย์" โดยในประเภทชายเดี่ยว รอบ 4 คู่แรกในเซนเตอร์ คอร์ต ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมคอร์ตดิน เฟรนช์ โอเพน เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของรายการจากสวิสเซอร์แลนด์ และ โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 13 ของรายการจากสวีเดน

ถึงแม้ว่า โซเดอร์ลิง จะพ่ายแพ้ เฟดเอ็กซ์ มาตลอด 10 แมตช์ที่ทั้งคู่พบกันแต่วันนี้หวดร่างใหญ่จากสวีเดนออกมากล่าวผ่านเว็บไซต์ของ เอทีพี ทัวร์ ว่า "ผมเอาชนะ นาดาล ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคอร์ตดินที่เก่งที่สุดตลอดกาลได้ในรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน ดังนั้นผมจึงอยากเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ผู้เล่นคอร์ตหญ้าที่เก่งที่สุดตลอดกาลตามความคิดของผมให้ได้ใน วิมเบิลดัน เช่นกัน ซึ่งผมมีความมั่นใจพอสมควรว่ามีโอกาสทำสำเร็จ"

ด้าน เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่ารายการนี้ 5 สมัยวัย 27 ปี ออกมากล่าวผ่าน เทนนิส ทอล์ก ด็อท คอม บ้างว่า "ผมเคยพบกับ โซเดอร์ลิง มาแล้วในรอบ 2 เมื่อปี 2008 ก่อนหน้านั้นก็เคยเล่นกับเขาบนคอร์ตหญ้ามาหลายครั้งจึงรู้ดีว่า สไตล์การยิงบอลอันหนักหน่วงของเขาอันตรายมากแค่ไหนบนคอร์ตเร็วแบบนี้ ยิ่งไปกว่านั้นผมยังเห็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของเขาที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน ได้และยังต่อมาโชว์ฟอร์มดีใน วิมเบิลดัน จนเราได้มาเจอกันในวันนี้ ซึ่งผมคงต้องพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดหากหวังจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้"

นอกจากแมตช์ชายเดี่ยว รอบ 4 ระหว่าง เฟเดอเรอร์ กับ โซเดอร์ลิง ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทยแล้ว คู่ที่ 2 ใน เซนเตอร์ คอร์ต เป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 4 ระหว่าง ดินารา ซาฟีนา มือ 1 จากรัสเซีย พบกับ อเมลี โมเรสโม มือ 17 จากฝรั่งเศส ตามด้วยคู่ที่ 3 ชายเดี่ยวรอบ 4 ซึ่งชาวเมืองผู้ดีรอคอยระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 จากสหราชอาณาจักร พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 19 จากสวิสเซอร์แลนด์

ข้ามมาที่ คอร์ตหนึ่ง ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00น.ตามเวลาประเทศไทนเช่นกัน คู่แรกเป็นหญิงเดี่ยวรอบ 4 แชมป์เก่าและมือ 3 ของรายการ วีนัส วิลเลียมส์ จากสหรัฐฯ พบกับ อนา อิวาโนวิช มือ 13 จากเซอร์เบีย ต่อด้วย ชายเดี่ยวรอบ 4 เฟร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 7 จากสเปนพบ อีโว คาร์โลวิช มือ 22 จากโครเอเชีย ที่เล่นมา 3 แมตช์ยังไม่เสียเกมเสิร์ฟแม้แต่เกมเดียว ปิดท้ายคอร์ตหนึ่งด้วย แอนดี รอดดิก มือ 6 จากสหรัฐฯ พบ โทมัน เบอร์ดิช มือ 20 จากเช็ก

ด้านคอร์ตสอง คู่แรกซึ่งจะเริ่มเวลา 18.00 น. ตามเวลาบ้านเราเป็นหญิงเดี่ยวรอบ 4 ระหว่าง เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 4 จากรัสเซีย พบ เอเลนา เวสนินา เพื่อนร่วมชาติ ต่อด้วย เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 จากสหรัฐฯ พบ ดาเนียลลา ฮันตูโชวา จากสโลวาเกีย ปิดท้ายด้วยชายเดี่ยวรอบ 4 เลย์ตัน ฮิววิตต์ แชมป์เก่าปี 2002 พบกับ ราเด็ก สเตปาเน็ก มือ 23 จากเช็ก

ขณะที่ คอร์ต 3 คู่แรกเวลา 18.00น.ตามเวลาประเทศไทย หญิงเดี่ยวรอบ 4 วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 8 จากเบลารุส พบ นาเดีย เปโตรวา มือ 10 จากรัสเซีย ต่อด้วยชายเดี่ยวรอบ 4 โนวัค ยอโควิช มือ 4 จากเซอร์เบีย ปะทะ ดูดี เซลา จากอิสราเอล ปิดท้ายด้วย ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร อดีตมือ 1 โลกจากสเปน พบ ชิลล์ส ซิมง มือ 8 จากฝรั่งเศส

สำหรับแฟนสักหลาดไทยตามเชียร์ 3 เยาวชนของเราลงแข่งขันเยาวชนหญิงเดี่ยวรอบแรก โดย นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จะพบกับ อเลฮานดรา กรานิโย จากเม็กซิโก เป็นคู่ที่ 3 ของคอร์ต 16 (ราว 19.00 น.)ด้าน ขุนพักตร์ อิสระ พบ อเล็กซานดรา วอล์กเกอร์ จากสหราชอาณาจักร เป็นคู่ที่ 2 ของคอร์ต 9 (ประมาณ 18.00น.) และ ลักษิกา คำขำ พบกับ ซาเชีย วิกเกอรี จากสหรัฐฯ เป็นคู่ที่ 3 ในคอร์ต 19 (เวลาประมาณ 19.00น.)
กำลังโหลดความคิดเห็น