xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ "เมอร์เรย์" เล่นดีเพราะแม่คอยสั่งสอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณแม่ จูดี เคียงข้างลูกชายเสมอ
เวอร์จิเนีย เวด แชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ปี 1977 ชี้ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสหราชอาณาจักรมีสไตล์เทนนิสเป็นเอกลักษณ์และมีสมองอันชาญฉลาดเพราะได้ คุณแม่ จูดี เป็นโค้ชให้ ขณะที่ สตานิสลาส วาวรินกา คู่แข่งใน วิมเบิลดัน 2009 รอบ 4 คืนนี้มั่นใจจะเอาชนะ เมอร์เรย์ ได้แน่ถ้าเปลี่ยนจากเทนนิสมาแข่งตี ปิงปอง

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้ารายการ วิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 688 ล้านบาท) ดำเนินมาถึงการแข่งขันวันที่ 7 ในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2552 หรือ "แมนิก มันเดย์" โดยในประเภทชายเดี่ยว รอบ 4 คู่ที่ 3 ในเซนเตอร์ คอร์ต (คู่แรกเริ่มเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการพบกันระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกจากสหราชอาณาจักร กับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 19 ของรายการจากสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งก่อนลงสนาม เมอร์เรย์ ได้รับคำชื่นชมจาก เวอร์จิเนีย เวด แชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ปี 1977

โดย เวด ตำนานชาวอังกฤษวัย 63 ปีกล่าวผ่าน เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดีว่า "เมอร์เรย์ พัฒนาฝีมือได้เร็วเพราะได้โค้ชที่ดีอย่าง จูดี คุณแม่ของเขา คอยสอนให้ลูกชายใช้สมองเล่นมากกว่าจะเอาแต่ยิงบอลแรงๆเหมือนนักเทนนิสชายทั่วๆไป โดย เมอร์เรย์ มีเกมบุกยอดเยี่ยมและมีเกมรับที่ดี เขาน่าจะผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ได้ไม่ยาก"

ด้าน วาวรินกา คู่ต่อสู้ในรอบ 4 วันนี้(29 มิ.ย.) เผยบ้างว่า “ผมเป็นเพื่อนกับ แอนดี มา 4-5 ปีแล้ว โดยเรามักจะซ้อมด้วยกันเป็นประจำ ใจจริงผมอยากจะท้าทายเขาแข่งขันกีฬาอย่างอื่นบ้าง แอนดี ขับรถโก-คาร์ทได้เก่งผมคงไม่ขอแข่งกับเขา แต่ถ้าเป็นปิงปองเมื่อไหร่เขาพร้อมก็มาท้าผมแข่งได้เลย ขนาด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ผมยังเอาชนะเขามาแล้วเมื่อเรามีโอกาสได้แข่ง ปิงปอง กันระหว่างเก็บตัวเทนนิส เดวิส คัพ ส่วนในการแข่งขันเทนนิสคงต้องพิสูจน์กันในแมตช์รอบ 4 วิมเบิลดัน"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ มีโอกาสเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 73 ปีต่อจาก เฟรด เพอร์รี ที่สามารถคว้าแชมป์ชายเดี่ยว วิมเบิลดัน ได้สำเร็จ โดยคืนนี้(29มิ.ย.) หวดหนุ่มจากดันเบลนจะลงแข่งขันเป็นคู่ที่ 3 ในเซนเตอร์ คอร์ต โดยคู่แรกในคอร์ตนี้เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ "เต็งหนึ่ง" กับ โซเดอร์ลิง ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน คู่ที่ 2 เป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 4 ระหว่าง ดินารา ซาฟีนา มือ 1 จากรัสเซีย พบกับ อเมลี โมเรสโม มือ 17 จากฝรั่งเศส
เวอร์จิเนีย เวด
วาวรินกา คู่ต่อสู้ในรอบ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น