xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ไม่หวั่นสื่อกดดัน ลั่นซิวแชมป์ "วิมเบิลดัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ขึ้นชื่อเรื่องความนิ่ง
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอตแลนด์ เชื่อมั่นรับมือกับความกดดันจากสื่อมวลชนและแฟนสักหลาดสหราชอาณาจักรได้อย่างไม่มีปัญหาพร้อมประกาศชัดจะเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นในสัปดาห์ที่ 2 ของ วิมเบิลดัน 2009 เพื่อทำให้การรอคอย "แชมป์ในบ้าน" 73 ปีของชาวเมืองผู้ดีสิ้นสุด

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา เมอร์เรย์ วัย 22 ปีเอาชนะ วิกเตอร์ ทรอยสกี จาก เซอร์เบีย ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม 3-0 เซต 6-2, 6-3, 6-4 โดยเสียเบรกพอยท์แค่ครั้งเดียวและเสิร์ฟเอซได้ถึง 17 ลูกผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า "วิมเบิลดัน 2009" โดยมีเป้าหมายคือการเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 73 ปีที่ได้แชมป์ วิมเบิลดัน ต่อจาก เฟรด เพอร์รี ทำไว้เมื่อปี 1936 ซึ่งแม้ความคาดหวังและความกดดันจะเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง หากแต่หวดหนุ่มจาก ดันเบลน ยังมั่นใจว่าจะรับมือได้อย่างไม่มีปัญหา

โดย เมอร์เรย์ เผยผ่าน เอเอฟพี สำนักข่าวดังว่า "สื่อมวลชนและแฟนเทนนิสที่อ่านหนังสือพิมพ์ต่างคาดหวังว่าผมจะเป็นแชมป์ได้ ซึ่งยิ่งเข้ารอบลึกมากขึ้นความคาดหวังนั้นได้เปลี่ยนเป็นความกดดันที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมยังเชื่อว่าตนเองจะรับมือกับมันได้เหมือนกับ 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีปัญหากับการลงเล่นท่ามกลางความดันมาก่อนและคิดว่าปีนี้จะสามารถรับมือได้ไม่แตกต่างกัน"

"ผมคงต้องเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นกว่าในสัปดาห์แรกเพื่อผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ห้ามประมาทเพราะในสายของผมยังมีนักเทนนิสฝีมือดีอีกมาก" เมอร์เรย์ ซึ่งได้สายการแข่งขันที่อ่อนลงเมื่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกและแชมป์เก่าเจ็บเข่าถอนตัวออกไป ทิ้งท้าย

สำหรับปราการด่านต่อไปของ เมอร์เรย์ ในรอบ 16 คนสุดท้ายคือการพบกับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดมือดีจากสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นแชมป์ชายคู่ โอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 โดยเกมการแข่งขันของคู่นี้จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 30 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น