xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ลั่นซิววิมเบิลดันเพื่อทวงมือ 1 จาก "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์เชื่อมั่นการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน โดยต้องเล่นแมตช์ 5 เซตถึง 2 รอบแสดงให้เห็นว่าตัวเขาแบกรับความกดดันได้ดีขึ้นและกลับสู่ฟอร์มที่สุดยอดอีกครั้งจนมีโอกาสทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกคืนจาก ราฟาเอล นาดาล หากคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งจะเปิดฉากในสัปดาห์หน้าได้

ผ่านมาแล้วกว่า 10 เดือนหลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปีเสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ครองมาติดต่อกัน 237 สัปดาห์ไปให้กับ ราฟาเอล นาดาล หวดดุจากสเปน โดยช่วงเวลาดังกล่าว "เฟดเอ็กซ์" สูญเสียความมั่นใจไปมากถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจหลังพ่าย "เอล มาทาดอร์" อีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่หลังจาก เฟเดอเรอร์ เอาชนะ นาดาล คว้าแชมป์ มาดริด โอเพน บนคอร์ตดินมาครองเมื่อเดือนพฤษภาคมทำให้ความมั่นใจเริ่มกลับมาจนต่อไปคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2009 เป็นสมัยแรกและทำสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 14 สมัยเทียบเท่า พีต แซมพราส ตำนานอเมริกัน กระทั่งกลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์สแลมคอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน ที่จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า

โดย "เฟดเอ็กซ์" ย้อนกล่าวไปถึงความฮึกเหิมที่มีมากขึ้นหลังคว้าแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนผ่าน เมโทร (Metro) สำนักข่าวของอังกฤษว่า "ผมรู้สึกว่าตนเองมีใจที่แข็งแกร่งมากขึ้นและมีความสามารถในการแบกรับความกดดันได้ดีกว่าหลายๆปีที่ผ่านมาหลังจากคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ได้โดยผ่านแมตช์ 5 เซตถึงสองรอบ (ชนะ ทอมมี ฮาส ในรอบ 4 และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร รอบตัดเลือก)"

ซึ่ง ความมั่นใจที่มีมากขึ้นนี้ส่งผลให้ เฟเดอเรอร์ เริ่มมองไปถึงโอกาสที่จะต่อไปเป็นแชมป์ วิมเบิลดัน สมัยที่ 6 ของตนเองหลังจากปีกลายพ่ายให้ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ "ผลงานในรอบ 6 ปีที่ผ่านมาซึ่งผมเป็นแชมป์ 5 สมัยติดต่อกัน (2003-2007)และแพ้ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วเป็นเครื่องการันตีชัดเจนว่าผมเป็นเต็งแชมป์ในปีนี้ ทั้งนี้ใช่ว่าผมไม่เคารพความสามารถของนักเทนนิสคนอื่นๆ แต่ผมรู้สึกว่าตนเองมีจิตใจที่แข็งแกร่ง มีความชำนาญในการลงเล่นบนคอร์ตหญ้าและมีประสบการณ์ในแกรนด์สแลมเพียงพอที่จะคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ได้อีกหลายสมัย"

แม้ว่าแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 อาจจะยังไม่เพียงพอให้ เฟเดอเรอร์ แซง นาดาล ขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกได้ในทันทีแต่ช่องว่างของคะเเนนซึ่งตอนนี้ห่างกัน 2,115 แต้มจะต้องบีบแคบลงจน "เฟดเอ็กซ์" มีโอกาสทวงตำแหน่งมือ 1 ได้ก่อนวัน "ตกบัลลังก์" ครบรอบหนึ่งปีในวันที่ 18 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเจ้าตัวออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "การแซง นาดาล กลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากมีความพยายามเชื่อว่าจะต้องทำสำเร็จอย่างแน่นอนเพราะผมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน หลังจากพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศถึง 3 ปีติดต่อกัน "

ทั้งนี้ โอกาสที่ เฟเดอเรอร์ จะเป็นแชมป์ วิมเบิลดัน และทวงคืนตำแหน่งมือ 1 โลกเปิดกว้างมากขึ้น เมื่อ ราฟาเอล นาดาล "คู่แค้นฟ้าลิขิต" หัวเข่าอักเสบเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปีทำให้ยังไม่ยืนยันว่าจะลงแข่งขัน วิมเบิลดัน ในสัปดาห์หน้าหรือไม่ โดยต้องรอเช็คอาการอีกครั้งหลังจบแมตช์อุ่นเครื่องในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนซึ่ง นาดาล มีโปรแกรมลงสนาม เฮอร์ลิงแฮม พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 19 ของโลกชาวสวิส
กำลังโหลดความคิดเห็น