xs
xsm
sm
md
lg

"ศิษย์น้องมาเรีย" ลั่นจะร้องดังขึ้นเรื่อยๆ ในวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาร์เชอร์ เดอ บริโต
มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต นักเทนนิสสาววัย 16 ปีจากโปรตุเกสซึ่งตกเป็นเป้าโจมตีเรื่องพฤติกรรม "ร้องดัง" ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาประกาศชัดจะร้องให้ดังขึ้นหากพบคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากขึ้นในการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2009 หลังจากแมตช์ในรอบแรกร้องเบากว่าสถิติที่ทำไว้ใน เฟรนช์ โอเพน

ก่อนหน้านี้วงการเทนนิสหญิงมี โมนิกา เซเลส และ มาเรีย ชาราโปวา สองยอดนักเทนนิสที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงร้อง จากนั้นเวลาได้ล่วงเลยมานานหลายปีในที่สุดหวดสาวจอมร้องดังคนที่ 3 ก็เกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเมื่อสำนักข่าวทั่วโลกแห่เสนอข่าว มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต คำรามลั่นทำสถิติ 109 เดซิเบลตั้งแต่รอบคัดเลือกจนตกรอบ 3 เฟรนช์ โอเพน 2009 ข้ามมาถึงสแลมคอร์ตหญ้า "วิมเบิลดัน 2009" สาวน้อยวัย 16 ปีจากโปรตุเกสเอาชนะคู่แข่งผ่านเข้ารอบสองไปเรียบร้อยโดยไม่ส่งเสียงคำรามออกมาจนน่ากลัวตามคาดหมาย

โดย เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมาสำนักข่าวดังทั่วโลกจับตาไปที่คอร์ต 17 ของศูนย์เทนนิส ออล อิงแลนด์ สังเวียน วิมเบิลดัน เมื่อ "จอมร้องดังรุ่น 3" ลาร์เชอร์ เดอ บริโต ก้าวลงสนามรอบแรกเอาชนะ คลารา ซาโคปาโลวา จากเช็ก 2-0 เซต 6-2,7-5 ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จโดยเสียงร้องดังสุดวัดได้ 85 เดซิเบล เบากว่าเสียงร้องสถิติใน เฟรนช์ โอเพน ที่เธอทำไว้ 109 เดซิเบล ทว่าสาวน้อยจากโปรตุเกสออกมายืนยันว่าเสียงที่เบาลงไม่ใช่ว่าเธอหวั่นเสียงวิจารณ์แต่นี่ยังไม่ถึงเวลาที่เธอจะร้องดัง

โดย มือ 91 ของโลกและเป็นศิษย์ร่วมสำนัก นิก โบลเลตเทียรี ในฟลอริดา กับ มาเรีย ชาราโปวา กล่าวว่า "รอบแรกร้องดังแค่นี้และเล่นได้ดีขนาดนี้ก็น่าพอใจแล้ว มันไม่มีความจำเป็นต้องร้องดังไปกว่านี้อีก แต่ในรอบต่อๆไปหากต้องพบกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งว่านี้จนฉันจำเป็นต้องรีดพลังออกมามากขึ้นเสียงร้องก็อาจจะเพิ่มความดังขึ้นตามมา"

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวจาก เดอะ มิร์เรอร์ ถามว่าหวั่นใจกับเสียงวิจารณ์ของ มาร์ตินา นาฟราติโลวา อดีตมือ 1 โลกหรือผู้ใหญ่ในวงการเทนนิสโลกหลายๆคนบ้างหรือไม่ ลาร์เชอร์ เดอ บริโต กล่าวว่า "เทนนิสเป็นกีฬาที่เล่นคนเดียว ถ้าใครอยากจะปรับเงินหรือตัดแต้มเพราะฉันร้องดังก็เชิญเลย เพราะฉันจะไม่มีทางลดเสียงลงเป็นอันขาดหากมันทำให้ฉันเล่นได้ไม่เต็มที่และเสี่ยงต่อความพ่ายแพ้"

สำหรับรอบสอง เดอ บริโต จะเข้าไปพบกับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน ในวันพุธนี้ ส่วนวันนี้(23มิ.ย.)มีโปรแกรมที่น่าสนใจโดยใน เซนเตอร์ คอร์ต คู่แรกซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ มือ 3 และแชมป์เก่าจากสหรัฐฯ พบ สเตฟานี โวเกเล จากสวิสเซอร์แลนด์ ต่อด้วยชายเดี่ยวรอบแรก แอนดี รอดดิก มือ 6 จากสหรัฐฯ พบ เฌเรมี ชาร์ดี จากฝรั่งเศส ปิดท้ายด้วย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 จากสหราชอาณาจักร์พบ โรเบิร์ต เคนดริก จากสหรัฐฯ

ข้ามมาที่คอร์ต 1 เริ่มคู่แรกเวลา 19.00น.เป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบแรก ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนตินา พบ อาร์โนลด์ เครมองต์ จากฝรั่งเศส ต่อด้วยหญิงเดี่ยวรอบแรก ดินารา ซาฟีนา มือ 1 จากรัสเซีย พบ ลูร์เดส โดมินเกวซ ลิโน จากสเปน ปิดท้ายด้วยชายเดี่ยวรอบแรก ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร อดีตมือ 1 โลกจากสเปน พบกับ มิกฮาอิล ยูซนีย์ จากรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น