xs
xsm
sm
md
lg

สังเกตดีๆ!! ไร้ "คุณ" (Miss) บนสกอร์บอร์ดวิมฯหนแรก 132 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอร์บอร์ดในวิมเบิลดัน
เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 ผ่านมาถึงวันที่ 10 ของการแข่งขันสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษจับผิดสิ่งเล็กๆน้อยๆแต่มีควาหมายยิ่งใหญ่เมื่อแกรนด์สแลมที่เปี่ยมไปด้วยธรรมเนียมปฏิบัตินำคำว่า "คุณ" หรือในภาษาอังกฤษคือ "Miss" หรือ "Mrs" ออกจากสกอร์บอร์ดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปี

เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า "วิมเบิลดัน" แห่งสังเวียน ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอนเป็นแกรนด์สแลมอันเก่าแก่ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมเนียมปฏิบัติทรงคุณค่าไม่ว่าจะเป็นกฎใส่เสื้อผ้าสีขาว 80 เปอร์เซนต์ การใช้เสาเนตเป็นไม้ หยุดพักวันอาทิตย์ ตลอดจนการขานแต้มโดยเรียกชื่อนักเทนนิสหญิงโดยใช้ "คุณ" หรือในภาษาอังกฤษคือ "Miss" หรือ "Mrs" (โสด-แต่งงาน) นำหน้า ทว่าล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ยกเลิกหนึ่งในจุดขายของทัวร์นาเมนต์ไปเรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ 132 ปีหรือวิมเบิลดัน 122 สมัย (หยุดพักช่วงสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง) วิมเบิลดันจะใส่คำว่า "Miss" หรือ "Mrs" (โสด-แต่งงาน) นำหน้า "นามสกุล" ของนักเทนนิสหญิงที่ลงสนาม ออล อิงแลนด์ ทว่าใน วิมเบิลดัน 2009 บนสกอร์บอร์ดจะปรากฏเป็นชื่อและนามสกุลเหมือนทัวร์นาเมนต์อื่นๆทั่วโลก

สำหรับเหตุจูงใจการเปลี่ยนประเพณีครั้งนี้ โฆษกของ วิมเบิลดันออกมาเผยผ่าน บีบีซี ว่า "การขึ้นชื่อบนสกอร์บอร์ดไม่มีกฎตายตัวระบุไว้ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงไม่จำเป็นต้องแจ้งล่วงหน้า"

ทั้งนี้แม้ วิมเบิลดัน จะนำ "Miss" หรือ "Mrs" ออกจากสกอร์บอร์ด แต่ แชร์แอมไพร์ ยังคงขานชื่อนักเทนนิสหญิงโดยมีคำว่า "Miss" หรือ "Mrs" นำหน้าชื่อสกุลเหมือนกับตลอด 122 สมัยที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น