xs
xsm
sm
md
lg

"เชลซี" ยื่นอุทธรณ์ยูฟาลดโทษแบน "ดร็อกบา-โบซิงวา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา โวยใส่กรรมการหลังเกมนัดอื้อฉาว
"สิงห์บลูส์" เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าทีมได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ที่ลงโทษ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ โฮเซ โบซิงวา รุนแรงเกินกว่าเหตุ จากกรณีที่ผู้เล่นทั้งสองรายแสดงพฤติกรรมคุกคามผู้ตัดสินในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลก่อน

เชลซี พลาดโอกาสเข้าไปล่าแชมป์ยุโรปถ้วยใบใหญ่เมื่อฤดูกาล 2008/09 หลังโดน อันเดรส อิเนียสตา กองกลางทีมชาติสเปนตะบันบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ตามตีเสมอ 1-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน ก่อนคว้าแชมป์ในบั้นปลายด้วยการอัด “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2-0

แต่หลังจบเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ รังของ “สิงห์บลูส์” ปรากฏว่ามีเหตุการณ์วุ่นวายตามมาเมื่อนักเตะเชลซี หลายคนไม่ยอมรับการตัดสินของ ทอม เฮนนิง โอเฟรโบ ถึงขนาดที่ ดร็อกบา ทำท่าจะเข้าไปเอาเรื่องเชิ้ตดำชาวนอร์วีเจียน ส่วน โบซิงวา ไปให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อแดนฝอยทองทำนองโดนเปาคนดังกล่าวปล้นชัยชนะ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ยูฟา จึงมีคำสั่งลงโทษแบน ดร็อกบา ในเกมยุโรป 6 นัด ขณะที่ โบซิงวา โดนแบน 4 นัด ส่วน เชลซี ในฐานะต้นสังกัดเจอปรับเงินไป 85,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.6 ล้านบาท) จากการไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของนักเตะในทีมและแฟนบอลที่ขว้างสิ่งของลงมา

ล่าสุด ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนออกแถลงการณ์ผ่านทางเวบไซต์ โดยเปิดเผยว่าทีมได้ยื่นอุทธรณ์ต่อทาง ยูฟา ในเรื่องนี้เนื่องจากมองว่าเป็นบทลงโทษที่รุนแรงเกินไป

"เชลซี เอฟซี ของยืนยันว่าทีมได้ทำการยื่นอุทธรณ์การลงโทษของ ยูฟา ที่มีต่อ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ โฮเซ โบซิงวา รวมถึงค่าปรับต่อสโมสร เราเชื่อว่าการลงโทษครั้งนี้รุนแรงเกินกว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราอยากย้ำอีกครั้งว่านักเตะทั้งสองรายและสโมสรมีความตระหนักดีถึงบทบาทความรับผิดชอบในฐานะการเป็นแบบอย่างที่ดีและยกระดับคุณค่าของเกม นั้นคือเหตุที่เราได้ออกมากล่าวขอโทษด้วยความจริงใจทันทีหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น" ข้อความจากแถลงการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น