xs
xsm
sm
md
lg

เผย "ม้าลำพอง" ถอดใจหยุดพัฒนารถปี 2009 แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ม้าลำพอง" เฟอร์รารี แชมป์โลกประเภทผู้ผลิตแห่งศึกรถสูตรหนึ่งทีมล่าสุด ตกเป็นข่าวถอดใจกับผลงานอันย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ ด้วยการหยุดพัฒนารถ F60 ไปมุ่งมั่นกับการพัฒนารถคันใหม่สำหรับใช้สู้ศึกเอฟวัน 2010 แทน
เฟอร์รารี ยอมยกธงขาวในปีนี้ ?
เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ประจำวงการที่เพิ่งจะยุติสงครามกับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ด้วยการควงแขน อีก 7 ทีมในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA)เข้าร่วมศึกเอฟวัน 2010 หลังเอฟไอเอ เลื่อนการจำกัดงบไปเป็นปี 2012

ส่งผลให้เว็บไซต์ f1racing.net เปิดเผยว่าทีมสคูเดอเรีย เฟอร์รารี ได้หยุดพัฒนารถ F60 คันที่คิมี ไรค์โคเนน และเฟลิเป มาสซา ใช้ในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงาน 8 สนามแรกได้อย่างย่ำแย่ ตามหลังบรอว์น จีพีไปแล้ว 79 คะแนน

โดย ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ของทีม แม้จะออกมายืนยันว่า "ม้าลำพอง" ยังไม่ยอมธงธงขาวในฤดูกาลนี้ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากสำหรับการพัฒนารถ F60 ให้เร็วขึ้นได้ หลังเอฟไอเอสั่งแบนห้ามทุกทีมนำรถลงทดสอบระหว่างฤดูกาล

"ผมยังมั่นใจว่าเราจะพัฒนาผลงานในสนามต่อๆไปของปีนี้ได้ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากก็ตามที เพราะมันยากจริงๆที่จะปรับปรุงรถให้ดีขึ้นโดยที่ไม่มีได้มีการทดสอบระหว่างซีซัน" ประธานเฟอร์รารี และ FOTA ยอมรับ

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไปซึ่งเป็นเรซที่ 9 ของฤดูกาลจะไปแข่งขันกันที่ นอร์เบิร์กริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 12 กรกฏาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น