xs
xsm
sm
md
lg

โด้เซ็นซบชุดขาวค่าเหนื่อย 630 ล้านบาทต่อปี มากที่สุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ย้ายเป็นนักเตะรีล มาดริด อย่างสมบูรณ์แล้ว
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกของแมนฯยูไนเต็ด ย้ายซบ รีล มาดริด อย่างสมบูรณ์ ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,480 ล้านบาท) ในวันศุกร์ (26) โดยจรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมดังจากสเปน เป็นเวลา 6 ปีด้วยกัน สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอ้างเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

รีล มาดริด และ แมนฯยูไนเต็ด ได้ลงนามในข้อตกลงสุดท้ายสำหรับการย้ายทีมอย่างถูกต้องของ คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งมีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม สโมสรดังจากสเปนยืนยันผ่านเว็บไซต์ www.realmadrid.com

“นักเตะจะอยู่กับ รีล มาดริด ต่อไปอีก 6 ฤดูกาลข้างหน้า และจะเปิดตัว ณ สนามเบอร์นาบิว ในวันที่ 6 กรกฎาคม”

โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า กลายเป็นนักเตะคนที่ 3 ที่เซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ รีล มาดริด ภายใต้การนำของ ฟลอเรนติโน เปเรซ ผู้กลับมาดำรงตำแหน่งประธานสโมสรอีกรอบโดยให้คำมั่นในโครงการอันน่าตื่นตาตื่นใจ

เปเรซ ได้ใช้เงินไปราว 67 ล้านยูโร (ราว 3,283 ล้านบาท) ในการคว้าตัว กาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลมาจากเอซี มิลาน และอีก 15 ล้านยูโร (ราว 735 ล้านบาท) สำหรับดึงตัว ราอูล อัลบิโอล มาร่วมชายคา

ทั้งนี้ รีล มาดริด และตัวแทนของโรนัลโด ได้เจรจารายละเอียดเงื่อนไขส่วนตัว มาตั้งแต่ แมนฯยูไนเต็ด แถลงว่า ได้ตอบรับข้อเสนอของสโมสรจากศึกลา ลีกา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

แม้ในแถลงการณ์ของสโมสร รีล มาดริด จะไม่เปิดเผยรายละเอียดในสัญญา แต่สื่อมวลชนสเปนรายงานว่า โรนัลโด จะได้รับค่าเหนื่อยราว 13 ล้านยูโร (ราว 637 ล้านบาท) ต่อ 1 ฤดูกาล ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลกไปโดยปริยายเหนือ สลาตัน อิบราฮิโมวิช ของอินเตอร์ มิลาน ที่ได้รับ 12 ล้านยูโรต่อปี

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ โรนัลโด ได้รับค่าเหนื่อกับสโมสรเดิม แมนฯยูไนเต็ด ที่ 7.5 ล้านยูโรต่อปี
กำลังโหลดความคิดเห็น