xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกชูสนาม "กิเลน-กระต่าย" คุณภาพเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เผยสนามของทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด และ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี คุณภาพดี แต่ยังเตือนให้บรรดาสโมสรสมาชิกเร่งดำเนินการปรับปรุงสนามแข่งขันของตัวเองให้พร้อมก่อนลุยกันต่อในเลกที่ 2

แม้ว่าระหว่างนี้จะเป็นช่วงพักฤดูกาลของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ภายหลังจากที่จบการแข่งขันในเลกแรกไปแล้ว อย่างไรก็ตามยังเหลือการแข่งขันในเลกที่ 2 ซึ่งจะเริ่มกันในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

ซึ่ง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้เปิดเผยว่าช่วงเดือนกรกฎาคมนี้จะเดินทางไปตรวจสนามเหย้าของสโมสรต่างๆ ด้วยตัวเองว่าพร้อมที่จะใช้แข่งขันในเลกที่ 2 หรือไม่

"ที่ผมต้องลงไปตรวจเพราะบางสนามถูกร้องเรียนว่ามีสภาพไม่เหมาะสมกับการเล่นฟุตบอล อย่าง สถาบันพลศึกษา สมุทรสาคร ที่ใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรทีทีเอ็มฯ ก็ได้คาดโทษกันไว้แล้วให้ปรับปรุงพื้นผิวให้กลับมาสมบูรณ์พร้อมแข่งขันในเลกที่ 2 ต้องยอมรับว่าสนามแข่งขันในบ้านเรายังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่เราก็ต้องผ่อนผันในบางเรื่องกันไปบ้าง เพื่อให้ทีมเขาแข่งต่อไปได้ อย่างไรก็ตามอยากให้สโมสรต่างๆ ดูแลสนามเหย้าให้อยู่ในสภาพดีที่สุด"

ขณะเดียวกันประธานไทยลีกยังเปิดเผยถึงสโมสรที่มีสนามเหย้าเข้าขั้นน่าพอใจด้วย "หลายทีมที่ผมไปเห็นมาแล้วดูใช้ได้ เมืองทอง ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่คลอง 6, สนามธนารมณ์ ของโอสถสภา และสนามโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ที่ใช้ร่วมกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ ศรีราชา เอฟซี ถือว่าน่าพอใจ จะมีตินิดหน่อยก็บางสโมสรไม่ได้เป็นเจ้าของสนาม พอวันแข่งขันจะให้เปิดห้องน้ำเพิ่ม หรือห้องพักอื่นๆ สำหรับเจ้าหน้าที่ก็มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ"

"ส่วนสนามอื่นๆ ก็น่าสนใจ อย่างสนามหนองจอกของ บีอีซี เทโรศาสน นับว่ามีสภาพพื้นผิวดีมาก เสียดายที่อัฒจันทร์เล็กไปหน่อย ขณะที่สนามกลีบบัวที่สโมสรทีโอที ใช้อยู่ก็พร้อมสรรพมาก เสียอย่างเดียวที่ไม่ได้เป็นของทีม ที่น่าสนใจอีกแห่งคือสนามของราชนาวี ระยอง คนเยอะมาก น่าตื่นเต้น เสียนิดเดียวที่นักฟุตบอลบ่นว่าพื้นสนามแข็งไปนิด" ประธานไทยลีกกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น