xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" แย้มฉลามพร้อมล่าแข้งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมหัวตารางไทยลีก เผยทีมเตรียมล่ากองหน้า และกองกลางชาวต่างชาติมาร่วมทีมเพื่อลุยศึกหนักในเลกที่ 2 ต่อไป

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 กำลังจะจบเลกที่ 1 ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้ สโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 2 เวลานี้ ได้วางแผนปรับทัพเพื่อสู้ศึกใหญ่ในเลกที่ 2 ซึ่งจะเปิดฟาดแข้งกันในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "เรามีการพูดคุยกันว่าจะมาเพิ่มศักยภาพทีมได้อย่างไร ซึ่งผู้เล่นของ ชลบุรี เอฟซี จริงๆ ก็มีคุณภาพอยู่แล้ว แต่เราคงต้องดึงผู้เล่นต่างชาติมาร่วมทีม 1-2 คน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง เนื่องจากเรามี 2 รายการที่ต้องลงแข่งขัน คือ ไทยพรีเมียร์ลีก และ เอเอฟซี คัพ นอกจากนี้ยังมีถ้วยเอฟเอ คัพ อีกด้วย ทีมจึงจำเป็นต้องมีกำลังเสริมเช่นกัน"

"สำหรับตำแหน่งที่ ชลบุรี เอฟซี ต้องการเสริมทัพคงเป็นกองกลางตัวรับ เนื่องจาก สุรัตน์ สุขะ ตัวหลักของทีมจะย้ายไปร่วมทีม เมลเบิร์น วิคตอรี ในเอลีก รวมถึงกองหน้าที่เราอยากได้เพิ่มอีก 1 คน"

ทั้งนี้ "ซิโก้" ยังกล่าวถึงผลงานของ "ภิภพมัจจุราช" ภิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงกัปตันทีมที่ยิงได้เพียงประตูเดียวในเกมไทยลีก จึงมีหลายฝ่ายวิจารณ์ว่าเป็นกองหน้าที่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป

"ภิภพ เขาเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าที่คงเส้นคงวามาก เพียงแต่ว่ามาถึงฤดูกาลนี้ทุกคนคาดหวังให้เขาทำผลงานสุดยอดมากเกินไป สำหรับผมทราบดีว่าเขาเป็นอย่างไร จึงวางบทบาทให้เป็นตัวเก็บบอลมากกว่า เนื่องจากอายุที่มากขึ้นจำเป็นต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่น ช่วงแรกเขาก็กดดันกับบทบาทใหม่ของตัวเองที่เน้นให้เขาเป็นคนปิดทองหลังพระ เพราะในทีมมีดาวยิงอีกหลายคนที่ฝากความหวังได้ แต่ปัจจุบันนี้เขาเข้าใจ และทำหน้าที่ได้ตามที่ผมต้องการแล้ว"

นอกจากนี้กุนซือจอมตีลังกายังกล่าวถึงจุดบกพร่องในตำแหน่งกองหลังว่า "จุดอ่อนเป็นเรื่องของเกมรับที่ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง บางแมตช์พอผิดพลาดแต่ไม่เสียประตูก็ยกประโยชน์ให้กันได้ แต่เกมที่แพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-5 เราผิดพลาด 5 ครั้ง เสียประตูทั้ง 5 ครั้ง เราจำเป็นต้องกลับมาทบทวนตัวเองกันใหม่ เพราะผู้เล่นของ ชลบุรี ล้วนเป็นกำลังหลักในทีมชาติไทย จึงต้องทำการบ้านให้หนักกว่าเดิม"
ภิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงทีม ฉลามชล
กำลังโหลดความคิดเห็น