xs
xsm
sm
md
lg

"ม้ามังกร" หวังเป็นทีมแรกที่ผู้ชมทะลุหมื่นไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราชนาวี ระยอง ทีมที่ได้ชื่อว่ากองเชียร์สุดยอดทีมหนึ่งในไทยลีก
"เสี่ยเหมา" กมล สุวรรณเจริญ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "ม้านิลมังกร" ราชนาวี ระยอง เผยเตรียมขยายความจุของสนามรองรับแฟนบอลให้ถึง 1 หมื่นคน ตอบรับความตื่นตัวของแฟนลูกหนังศึกไทยลีก

ท่ามกลางความคึกคักของศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ที่กำลังจะจบเลกแรกในช่วงวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยเฉพาะสโมสร "ม้านิลมังกร" ราชนาวี ระยอง ทีมอันดับ 15 ของตารางคะแนนที่แม้ผลงานในสนามจะรั้งตำแหน่งรองบ๊วย ทว่ากลับได้รับความนิยมจากแฟนลูกหนังเข้าชมเกมที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยองอย่างล้นหลาม

ล่าสุด "เสี่ยเหมา" กมล สุวรรณเจริญ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "ม้ามังกร" เผยว่าสโมสรมีแผนรองรับจำนวนแฟนฟุตบอลที่เพิ่มขึ้นแล้ว "ตอนนี้มีแฟนฟุตบอลเข้าชมเกมของทีมเราแต่ละนัดเยอะมาก จำนวนถึง 6,000 คน และมีแนวโน้มที่จะมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเรามีเป้าหมายว่าจะขยายพื้นที่ของอัฒจรรย์ออกไปเป็นการชั่วคราวเพื่อรองรับแฟนบอลให้ได้ถึงจำนวน 10,000 คนให้ได้"

"การขยายพื่นที่อัฒจรรย์ ครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนฟุตบอลทุกคนได้เข้าชมเกมของทีม ราชนาวี ระยอง แต่อีกประการนั้นก็เพื่อความปลอดภัย และสามารถควบคุมผู้ชมได้ด้วย"

ขณะเดียวกัน "เสี่ยเหมา" กล่าวต่อไปถึงเรื่องผลงานของทีมที่แม้ไม่สู้ดี แต่มีแผนปรับทัพสู้ศึกไทยลีกในเลกที่ 2 เรียบร้อยแล้ว "ตอนนี้เราต้องการศูนย์หน้าอย่างมาก ที่ติดต่อได้แล้วคงเป็น วิลเลียน เมนดอนซา กองหน้าบราซิลจากสโมสรศรีราชา เอฟซี ที่ฝีเท้าดีแต่ไม่มีใครเห็นคุณค่าของเขา และอีกรายก็เป็นศูนย์หน้าชาวไอวอรี โคสต์ ที่เราต้องขอทดสอบฝีเท้าดูก่อน คาดว่าทั้งคู่จะมาร่วมทีมกับเราทันทีที่จบเลกแรก"

ซึ่งการเสริมทัพครั้งนี้ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "ราชนาวี ระยอง" แสดงความมั่นใจว่าทีมจะไม่ตกชั้นอย่างแน่นอน "เราพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทีมอยู่รอดต่อไปในไทยพรีเมียร์ลีก ผมเชื่อว่าการที่แฟนฟุตบอลสนับสนุนเรามากมายขนาดนี้เป็นเหตผลมากพอที่ทีมของเราไม่ควรจะตกชั้น"
นักเตะของทีมราชนาวี ระยอง
กำลังโหลดความคิดเห็น