xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีใครอยู่เหนือทีม ‘แม็คแคลร์’ ชี้ผีคิดถูกโละ ‘โด้’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน แม็คแคลร์ หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ต้นสังกัดทำถูกแล้วที่ขาย คริสเตียโน โรนัลโด ออกไป เพราะไม่มีนักเตะคนใดจะใหญ่ไปกว่าทีมได้

แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมปล่อยตัว คริสเตียโน โรนัลโด ให้แก่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เนื่องจากปีกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส มีความประสงค์เช่นนั้น และทาง “ผีแดง” ก็ได้เงินตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) กลับมา

ล่าสุด ไบรอัน แม็คแคลร์ อดีตดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคทศวรรษที่ 90 เขียนทรรศนะประเด็นข้างต้นไว้ในคอลัมน์ตัวเองผ่าน “เดอะซัน” สื่อชั้นนำ “การขาย โรนัลโด ให้รีล มาดริด ไม่ใช่เรื่องใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเจออะไรแบบนั้นมาก่อน หากมองย้อนกลับไปยังประวัติศาสตร์สโมสร”

“จอร์จ เบสต์, เอริค คันโตนา และ เดวิด เบ็คแฮม ล้วนเคยจากทีมไป สโมสรใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ล้วนมีนักเตะดังๆ เข้าออก นั่นเป็นความจริงของโลกลูกหนัง ไม่มีผู้เล่นคนใดหรอกหาคนมาทดแทนไม่ได้ และก็ไม่มีนักเตะคนใดที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าสโมสร” โค้ชแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวต่อ

“การขาย โรนัลโด ไปให้ รีล มาดริด ถือเป็นการทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยม การให้ความเห็นของเขาที่ผ่านๆ มาแสดงว่าตัวนักเตะไม่ค่อยมีความสุขนัก จึงไม่มีเหตุผลอันใดให้เก็บผู้เล่นแบบนี้เอาไว้ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรเสียก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป” แม็คแคลร์ ตบท้าย
แม็คแคลร์ เข้าใจวัฎจักรลูกหนัง
โด้ ย้ายจากผีซบอกชุดขาวดั่งใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น