xs
xsm
sm
md
lg

งานนี้มีงอน! “กิ๊กส์” เมินเลือก “โด้” ติดทีมผียอดเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานนี้คงมีงอนกันบ้างไม่มากก็น้อย หลัง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดใจไม่เลือก คริสเตียโน โรนัลโด ปีกรุ่นน้องอยู่ในรายชื่อทีม “ผีแดง” ที่ดีที่สุดตามความเห็นของตนเอง
กิ๊กส์ เมินเลือก โรนัลโด
โรนัลโด เป็นผู้เล่นที่สามารถยกมาถกเถียงกันได้เลยว่าเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดีที่สุดอีกคนของยุค แต่ปรากฏว่า กิ๊กส์ ซึ่งถูกขอร้องให้จัดทีมผู้เล่นชุดยอดเยี่ยมสุดของ “ผีแดง” ที่ตนเคยเล่นด้วย แต่กลับไม่มีชื่อของดาวเตะชาวโปรตุกีสในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นด้านขวากลายเป็น เดวิด เบ็คแฮม แทน

กิ๊กส์ ยอมรับว่าตนรู้สึกลำบากใจไม่น้อยกับเลือกทีมชุดนี้ อย่างตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ต้องเลือกระหว่าง ปีเตอร์ ชไมเคิล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เพราะต่างมีความเหนียวหนึบด้วยกันทั้งคู่ สุดท้ายเลยใส่ชื่อเข้ามาทั้งสองคน

ขณะที่ตำแหน่งแผงหลัง (จากขวาไปซ้าย) เลือก แกรี เนวิลล์, ยาป สตัม, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เดนิส เออร์วิน ส่วนแผงกองกลาง นอกเหนือจาก เบ็คแฮม ยังมี รอย คีน, พอล สโคลส์ และปีกชาวเวลส์เอง อันเป็นชุดที่คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปี 1999 ส่วนคู่กองหน้าเป็น เอริก คันโตนา และ เวย์น รูนีย์

“พวกเขาล้วนเป็นผู้เล่นที่ผ่านเข้ามาสู่ระบบของทีม เป็นผู้เล่นที่มาจากหลากหลายประเทศและมีพื้นเพแตกต่างกันซึ่งหลอมรวมกันขึ้นมาเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ดาวเตะวัย 35 ปีกล่าว

ผู้เล่นผีแดงดีที่สุด 11 คนตามความเห็นของ กิ๊กส์ ผู้รักษาประตู : ชไมเคิล / ฟาน เดอร์ ซาร์ กองหลัง : เนวิลล์, สตัม, เฟอร์ดินานด์ ,เออร์วิน กองกลาง : เบ็คแฮม, สโคลส์, คีน, กิ๊กส์ กองหน้า : คันโตนา, รูนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น