xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” ยันไม่ทิ้งวงการลูกหนังเมื่อแขวนเกือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์
ไรอัน กิกส์ ปีกประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการอยู่ในวงการลูกหนังต่อไปหลังจบอาชีพการค้าแข้ง โดยจะขอปักหลักในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดจนกว่าจะแขวนสตั๊ดและไม่มีความคิดย้ายไปเล่นในลีกรองๆเพื่อโอกาสลงสนามที่สม่ำเสมอกว่า

กิกส์ เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังอังกฤษ โดยคว้าแชมป์ระดับสโมสรร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาอย่างมากมายทั้ง แชมป์พรีเมียร์ ลีก 11 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย เป็นต้น

ปีกวัย 35 ปี ยอมรับว่าเกมลูกหนังกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตนไปแล้ว โดยหลังจากนี้หากตัดสินใจแขวนสตั๊ดก็จะขออยู่ในวงการต่อไป “ฟุตบอลคือชีวิตของผม แต่ผมคงจะไม่เล่นจนอายุปาเข้าไป 40 ปีหรอก ผมจะมองหาความท้าทายใหม่ซึ่งยังคงเกี่ยวพันอยู่ในวงการลูกหนัง เมื่อร่างกายบอกว่าผมไม่สามารถเล่นอยู่ในระดับสูงได้อีก มันถึงเวลาที่จะต้องยุติอาชีพแล้ว”

“ผมต้องการยุติการเล่นเมื่อยังอยู่ในเกมระดับสูงสุดและไม่มีความสนใจลงไปเล่นในลีกที่ต่ำกว่าเพื่อรักษาอาชีพของผมไว้ต่อไป ผมได้ผ่านการอบรมเรื่องโค้ชมาแล้วและต้องการอยู่ในวงการลูกหนังต่อไป อาจเป็นในส่วนอื่นซึ่งผมคิดว่ามีทางเลือกมากมายทั้งการเป็นโค้ช สื่อมวลชน หรือครูฝึก ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง” ดาวเตะชาวเวลส์กล่าว

กิกส์ ได้ผ่านประสบการณ์ที่ผู้เล่นระดับโลกหลายคนอำลาจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไป อย่าง เอริก คันโตนา, เดวิด เบ็คแฮม หรือ รุด ฟาน นิสเตอรอย เป็นต้น ซึ่งดาวเตะจอมเก๋าก็มั่นใจว่า “ผีแดง” จะสามารถรับมือกับการจากไปของ คริสเตียโน โรนัลโด ได้เช่นเดียวกัน

“สโมสรไม่ใช่ยืนอยู่ได้เพราะผู้เล่นที่ย้ายออกไป เรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้ผู้จัดการทีม (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) แน่นอนว่า คริสเตียโน เป็นนักเตะระดับโลกและเป็นการสูญเสีย แต่หลายครั้งเราได้ลบเสียงวิจารณ์ ผมเห็นผู้เล่นชั้นยอดหลายคนเข้ามาและอำลาไป แต่แรงขับดันและความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จยังคงมีอยู่ในทีมเหมือนเดิม อย่าประเมินผู้จัดการทีมต่ำเกินไป ผมพบมาหลายปีแล้วว่าเขาหาทางแก้ไขได้เสมอ” นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น